5 mẹo dùng nồi chiên không dầu chị em nội trợ cần nhớ để đồ ăn luôn ngon

Nồi chiên không dầu đã trở nên vô cùng phổ biến trong các căn bếp hiện đại. Tuy nhiên bạn đã biết những mẹo để chế biến đồ ăn ngon nhất với nồi chiên không dầu chưa?

Nồi chiên không dầu đã trở nên vô cùng phổ biến trong các căn bếp hiện đại. Tuy nhiên bạn đã biết những mẹo để chế biến đồ ăn ngon nhất với nồi chiên không dầu chưa?


1. Luôn làm nóng nồi trước khi dùng

Đây là mẹo cơ bản nhất để đồ ăn của bạn được chín đều và ngon. Ở một số loại nồi, trong hướng dẫn sử dụng còn có ghi rõ bạn cần làm nóng nồi trước khi dùng. Tuy nhiên nếu nồi của bạn đang dùng không ghi rõ điều này thì bạn cũng nên làm nóng nồi trong khoảng 3 phút trước khi cho đồ ăn vào nhé.

2. Phết hoặc xịt một lớp dầu ăn lên bề mặt đồ ăn

Mẹo này sẽ giúp đồ ăn của bạn không bị khô và có lớp vỏ ngoài vàng giòn siêu hấp dẫn, nhất là đối với các món hải sản, cá, sườn, đậu hũ, rau củ quả hay nem - chả giò.
 

5 mẹo dùng nồi chiên không dầu chị em nội trợ cần nhớ để đồ ăn luôn ngon-1


Với những loại đồ ăn có sẵn lượng chất béo dồi dào trên bề mặt thì điều này có thể là không cần thiết - ví dụ như đùi gà hoặc cá hồi chẳng hạn.

3. Chống dính cho nồi trước khi sử dụng

Hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều được phủ một lớp chống dính trong lòng nồi, tuy nhiên để giữ cho lớp chống dính này được bền và đảm bảo chắc chắn rằng đồ ăn sẽ không bị dính ở đáy nồi thì bạn nên chống dính cho lòng nồi trước khi dùng bằng cách xịt một lớp dầu ăn mỏng lên. Nếu không có chai xịt dầu ăn thì bạn có thể dùng cọ phết một lớp dầu ăn mỏng trong lòng nồi cũng được nhé!

4. Không cho quá nhiều đồ ăn vào nồi chiên không dầu

5 mẹo dùng nồi chiên không dầu chị em nội trợ cần nhớ để đồ ăn luôn ngon-2


Việc cho quá nhiều đồ ăn vào nồi trong 1 lần sử dụng khiến đồ ăn khó có thể chín vàng đều, giòn và ngon được do không khí không được lưu thông tốt trong nồi. Bởi vậy hoặc là bạn đầu tư vào một chiếc nồi to, hoặc bạn cần chia nhỏ lượng thức ăn cho vào nồi mỗi lần sử dụng. 

5. Để không có khói bốc ra trong quá trình sử dụng nồi

5 mẹo dùng nồi chiên không dầu chị em nội trợ cần nhớ để đồ ăn luôn ngon-3.


Đôi lúc bạn thấy có khói trắng bốc ra khỏi nồi trong quá trình sử dụng, nhất là khi chế biến các món ăn có nhiều xốt đặc, dính. Mẹo nhỏ bạn cần nhớ là hãy cho khoảng 30ml nước lọc vào phần đáy phía dưới nồi, khói trắng sẽ không bốc ra nữa. Rất đơn giản phải không bạn?

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-noi-chien-khong-dau-neu-khong-biet-5-meo-duoi-day-thi-do-an-kho-ma-ngon-duoc-222020428147342.htm

sử dụng nồi chiên không dầu

nồi chiên không dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.