Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại 'không cần tốn tiền thay mới', có ngay trong nhà bếp

Nếu đeo kính lâu ngày, tròng kính sẽ xuất hiện một số vết xước nhỏ, bạn không cần tốn tiền thay kính, tôi sẽ dạy bạn 7 “tuyệt chiêu sửa kính siêu lợi hại”, sẽ sáng bóng ngay lập tức, và bạn sẽ không bao giờ lãng phí tiền nữa!

1. Baking soda

Trộn lần lượt một lượng baking soda và nước, thoa lên thấu kính, xoa nhẹ để rửa sạch vết xước, sau đó rửa sạch bằng nước, rồi lau khô bằng khăn lau kính.

Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-1Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-2

2. Vaseline

Xịt một ít chất làm bóng lên kính, sau đó thoa một lớp Vaseline lên vết xước, để 5 phút, rửa lại bằng nước sạch, kính sẽ trở nên sáng bóng.

Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-3

3. Chất tẩy nhựa thông

Xịt một lớp chất làm sạch nhựa thông lên kính, sau đó lau bằng khăn giấy theo hướng tròn, cách này không chỉ có thể sửa chữa các vết xước nhỏ mà còn ngăn chặn kính bị mờ một cách hiệu quả.

Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-4

4. Chất đánh bóng bạc

Chất đánh bóng bạc cũng có thể sửa chữa vết xước, bạn hãy xịt một lớp chất đánh bóng bạc lên kính, trước tiên dùng khăn lau kính lau cẩn thận, sau đó lau lại bằng khăn giấy, sau nhiều lần lặp lại các vết xước sẽ biến mất.

Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-5

5. Nước rửa bát

Bôi một lớp chất tẩy rửa lên thấu kính, sau khi cọ xát hoàn toàn, hòa tan các vết xước nhỏ và vết bẩn trên gừng vào bọt nước rửa bát, sau đó rửa lại bằng nước sạch (nước lạnh), cuối cùng dùng khăn giấy lau khô. Độ ẩm, tròng kính trông như mới.

Đừng sợ trầy xước! 5 cách sửa mắt kính siêu lợi hại không cần tốn tiền thay mới, có ngay trong nhà bếp-6

5 mẹo làm sạch kính và sửa chữa vết xước, bạn đã học chưa? Thử xem sao!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-so-tray-xuoc-5-cach-sua-mat-kinh-sieu-loi-hai-khong-can-ton-tien-thay-moi-co-ngay-trong-nha-bep-107721.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.