Đừng vội uống giấm khi hóc xương cá, dùng nguyên liệu này cho vào mũi xương sẽ mất

Khi hóc xương cá, bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, một thứ nuốt vào họng, một thứ để ở mũi sẽ giúp xương cá biến mất.

Cá là món ăn quen thuộc và không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình vì cá có thể chế biến thành nhiều món ngon, bổ dưỡng. Mặc dù vậy, rất nhiều người ngại ăn cá vì lo vấn đề hóc xương. Đã từng có nhiều mẹo nhỏ giúp bạn trị cách hóc xương cá nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả.
 

Đừng vội uống giấm khi hóc xương cá, dùng nguyên liệu này cho vào mũi xương sẽ mất-1


Một số người bị hóc xương thường nuốt ít cơm trắng để cơm có thể cuốn trôi xương vào bên trong. Nhưng vấn đề có thể xảy ra là cơm cũng có thể khiến bạn mắc nghẹn và mắc cùng xương cá nếu xương đó to, khó trôi. Có người lại uống giấm để trị hóc xương vì giấm bốn giúp xương cá mềm, thậm chí là tan ra. Nhưng giấm vốn rất chua, uống vào một lượng lớn có thể gây đau dạ dày, không tốt cho sức khỏe. Uống ít thì chưa chắc xương đã có thể tan ra nhanh được. Còn giữ giấm ở trong cổ họng lại là điều rất khó làm. 

Vì thế, những người có kinh nghiệm thường mách sử dụng tỏi và đường để trị hóc xương cá. 

Trong đó, đường trắng vốn là một loại gia vị có sẵn ở nhà. Uống đường có thể làm mềm xương cá còn tỏi chứa một lượng lớn allicin và cùng với đường trắng, cho dù xương cá bị mắc sâu đến đâu, nó có thể được loại bỏ được. Dưới đây là phương pháp cụ thể:

Trước tiên, hãy lấy một củ tỏi tươi, sau đó bóc vỏ, cắt nó làm đôi bằng dao và nhét vào 2 bên mũi.

Đừng vội uống giấm khi hóc xương cá, dùng nguyên liệu này cho vào mũi xương sẽ mất-2

Lưu ý, không dùng tép tỏi quá nhỏ để tránh việc nhét tỏi vào mũi gây tắc mũi, không lấy ra ngay được.

Sau đó, dùng thìa đổ một thìa đường vào miệng, mặc dù lúc đầu sẽ hơi khó chịu một chút. Chỉ cần giữ lại đường trong họng khoảng hai mươi giây, đợi cho đường tan trong miệng, nuốt nó một lần cho hết luôn.

Đừng vội uống giấm khi hóc xương cá, dùng nguyên liệu này cho vào mũi xương sẽ mất-3

Trong trường hợp này, các cơ ở cổ họng sẽ co lại và mùi tỏi trên mũi hăng sẽ kích thích chúng ta hắt hơi. Khi hắt hơi, xương cá sẽ bong ra khỏi chỗ mắc và ra ngoài. 

* Lưu ý chỉ dùng với các loại cá xương nhỏ, mảnh, không áp dụng khi bị hóc xương to. Nếu vẫn không hiệu quả, tốt nhất bạn nên đến phòng khám nhờ bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-voi-uong-giam-khi-hoc-xuong-ca-dung-nguyen-lieu-nay-cho-vao-mui-xuong-se-mat-d241681.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.