Đừng vội vứt khay trứng đi, đặt ngoài ban công được coi là bảo bối của cả gia đình

Khay trứng được làm từ chất liệu giấy bìa cứng, lại có thiết kế đặc biệt nên khó sử dụng vào các mục đích khác nên thường bị vứt đi. Nếu sửa sang lại theo cách này, bạn sẽ tạo ra một "bảo bối" trong nhà.

Trứng là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có giá thành phải chăng và dễ chế biến nên nhiều người sẽ mua cả khay trứng về ăn dần. Thực tế, nhiều gia đình sau khi ăn trứng xong thì sẽ vứt khay đi như rác thải vì cho rằng khay được làm từ chất liệu giấy bìa cứng, lại có thiết kế đặc biệt nên khó sử dụng vào các mục đích khác. Tuy nhiên, chỉ cần bạn sửa sang lại khay trứng và đặt nó trên ban công sẽ có công dụng rất hữu ích, những người hàng xóm đã nhìn thấy chắc chắn sẽ muốn học hỏi theo ngay. 

Đừng vội vứt khay trứng đi, đặt ngoài ban công được coi là bảo bối của cả gia đình-1Đừng vội vứt khay trứng đi, đặt ngoài ban công được coi là bảo bối của cả gia đình-2

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách biến khay trứng thành kho báu, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
 
Công dụng 1: Trồng tỏi

Đừng vội vứt khay trứng đã qua sử dụng đi, chúng ta có thể cho một ít đất lên đó để trồng tỏi như hình bên dưới. Vì khay được làm bằng giấy nên không sợ cây bị úng nước mà vẫn duy trì được đô ẩm thích hợp. Khi trồng xong, bạn có thể để ngoài ban công ở nhà, chẳng bao lâu đã có mầm tỏi để ăn. Nhìn những mầm tỏi tươi xanh mơn mởn thật mát mắt phải không?

Đừng vội vứt khay trứng đi, đặt ngoài ban công được coi là bảo bối của cả gia đình-3

Cách làm: Bóc 1-2 củ tỏi ra thành từng tép, bạn cho một ít đất lên khay trứng rồi cho từng tép tỏi vào ô và đặt ngoài ban công. Hàng ngày, bạn tưới nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho đất. Chỉ sau một tuần, chồi sẽ nảy mầm, sau một tháng là chúng ta có thể ăn tỏi do chính tay mình trồng, rất tươi ngon và dễ sử dụng.

Công dụng 2: Tản nhiệt laptop

Khi sử dụng, máy tính xách tay hay các thiết bị điện tử khác đều bị nóng lên. Để máy tính không bị hỏng do nhiệt độ quá cao, tốt nhất chúng ta nên đặt một bộ tản nhiệt phía dưới. Nếu có sẵn khay trứng ở nhà, bạn có thể tận dụng ngay để làm bộ tản nhiệt cho máy tính. Chỉ cần đặt khay trứng xuống dưới rồi đặt máy tính lên trên là khỏi lo máy bị nóng, rất thiết thực phải không?

Đừng vội vứt khay trứng đi, đặt ngoài ban công được coi là bảo bối của cả gia đình-4

Công dụng 3: Giá đỡ điện thoại

Chúng ta có thể cắt ra một miếng nhỏ  trong khay đựng trứng, đặt điện thoại di động lên là có thể tạo ra một chiếc giá đỡ điện thoại rồi. Khi xem các chương trình truyền hình sẽ tiện lợi hơn rất nhiều phải không nào?

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.