Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm

Hoa hồi không chỉ dùng trong nấu ăn, khi kết hợp cùng tinh dầu thơm còn phát huy thêm nhiều công dụng tuyệt vời nữa.

Hoa hồi và tinh dầu chắc không còn xa lạ với mọi người. Hoa hồi là vật dụng của nhà bếp, được dùng trong nấu nướng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Còn tinh dầu thơm thì có tác dụng ngăn ngừa muỗi đốt hiệu quả, là vật không thể thiếu trong mỗi mùa hè. Nhưng bạn có biết, hoa hồi trộn với tinh dầu có tác dụng thần kỳ gì với cuộc sống con người không?. Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-1

Công dụng của việc ngâm hoa hồi trong tinh dầu thơm

Đầu tiên, ta chuẩn bị một cái hộp đựng, cho hoa hồi vào rồi thêm tiếp tinh dầu. Sau đó, bạn thêm nước vào để pha loãng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại trong 10 phút. Tiếp theo, ta lấy một cây tăm đâm thủng vài lỗ trên màng bọc là có thể mang đi sử dụng với nhiều mục đích như dưới đây.

Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-2Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-3Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-4

Công dụng 1: Khử mùi nhà tắm

Ai cũng biết nhà tắm là khu vực có chứa nhiều vi khuẩn, do vậy rất dễ sinh mùi, nhất là sau khi đi vệ sinh thì mùi càng nặng hơn. Việc đặt hộp nước tinh dầu và hoa hồi vào phòng tắm có thể khử mùi hôi rất hiệu quả, ngoài ra, nó cũng có thể ngăn các loài côn trùng bay nhỏ như ruồi, muỗi rất tốt. 

Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-5

Công dụng 2: Khử mùi nhà bếp

Bếp là khu vực nấu nướng, chế biến thức ăn nên đây cũng là nơi dễ bị ám mùi dầu mỡ và thức ăn đồng thời cũng rất dễ thu hút gián và côn trùng. Tinh dầu và hoa hồi đều có mùi nồng mạnh nên gián và các loại côn trùng nhỏ rất sợ. Khi đặt bát nước tinh dầu hoa hồi vào trong nhà bếp, mùi hương thoát ra có thể khử mùi hôi hiệu quả, ngoài ra, ruồi muỗi vì sợ mùi này nên cũng không dám bén mảng lại gần.

Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-6

Công dụng 3: Đuổi muỗi

Đặt bát nước tinh dầu và hoa hồi trên bệ cửa sổ, giường ngủ hay các lỗ thông hơi có tác dụng ngăn ruồi muỗi vào nhà.Nhất là vào ban đêm, khi chuẩn bị di ngủ, đặt trên đầu giường có thể xua đuổi muỗi rất hiệu quả, ngăn chặn việc bị muỗi đốt. Mùi tinh dầu còn giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu hơn nên bạn có thể dễ dàng ngủ một giấc say đến sáng hôm sau.

Hoa hồi ngâm cùng thứ nước này giải quyết được phiền phức lớn của hàng nghìn hộ dân, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-7

Công dụng 4: Khử mùi hôi giày

Giày thường khá nặng mùi sau khi mang một thời gian. Để làm giảm bớt tình trạng mùi hôi này, bạn hãy áp dụng cách sau: Đổ dung dịch tinh dầu đã ngâm lên khăn giấy cho thấm, sau đó cho trực tiếp vào giày rồi để qua đêm, bạn sẽ thấy mùi hôi trong giày biến mất nhanh chóng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.