Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí

Bấm móng tay không chỉ dùng để cắt móng mà còn có nhiều tác dụng hữu ích khác. Ai không biết đến những công dụng này thì thật tiếc.

Bấm móng tay là một sản phẩm chăm sóc cá nhân thường được sử dụng tại nhà. Cắt móng tay bằng kìm bấm móng sẽ tiện lợi và thiết thực hơn các dụng cụ khác nên hầu hết các gia đình đều chuẩn bị sẵn một vài chiếc ở nhà. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng bấm móng tay vào việc cắt móng thì sẽ gây lãng phí lớn bởi sản phẩm này còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa. 

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-1

Những chức năng tiềm ẩn của bấm móng tay

Chức năng thứ 1: Uốn dây kim loại

Khi muốn uốn dây sắt, chúng ta thường dùng kìm. Nếu không có kìm xung quanh thì bấm móng tay cũng là một công cụ hữu ích. Chúng ta chỉ cần luồn dây sắt vào lỗ nhỏ to ở đầu bấm móng tay, sau đó bẻ chiếc dây kim loại thành bất kỳ hình dạng nào mà bạn muốn. Với cách làm độc đáo này bạn sẽ không làm tổn thương ngón tay của mình.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-2

Chức năng thứ 2: Tước dây điện

Nếu muốn tước một đoạn dây điện mà không có dụng cụ tuốt dây thì phải làm sao? Gặp phải sự cố như vậy, nhiều người sẽ dùng miệng để cắn trực tiếp, rất mất vệ sinh. Thực tế, bạn có thể tận dụng ngay chiếc bấm móng tay tại nhà là có thể giải quyết được rắc rối trên dễ dàng: Mở chiếc bấm móng tay ra, kẹp trực tiếp chiếc bấm móng tay lên đầu dây rồi bóp mạnh hơn một chút, sau đó xoay ngược lại và kéo ra bên ngoài là có thể tước bỏ vỏ dây dễ dàng, tiết kiệm sức lao động và thiết thực.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-3

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-4

Chức năng thứ ba: Bóc hạt dưa

Thích ăn hạt dưa nhưng bạn có thấy phiền phức khi bóc vỏ không? Bạn vẫn phải dùng tay để bóc từng hạt một? Thực tế, có một mẹo nhỏ để bóc hạt dưa, chỉ cần một chiếc bấm móng tay là bạn có thể bóc được cả bát hạt dưa lớn trong vài phút. Khi bóc hạt dưa, bạn hãy chuẩn bị một chiếc bấm móng tay và đặt hạt dưa thẳng đứng trên mép của chiếc bấm móng tay. Sau đó bạn bóp nhẹ, vỏ của hạt dưa sẽ mở ra và bạn sẽ dễ dàng lấy hạt dưa bên trong ra mà không bị đau tay dù bạn có bóc bao nhiêu đi chăng nữa.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-5

Chức năng thứ tư: Giá đỡ cuộn dây chống muỗi

Khi thắp các cuộn dây chống muỗi, bạn không cần phải tìm kiếm các giá đỡ ở khắp mọi nơi. Mở chiếc bấm móng tay theo cách này, nó sẽ trở thành một giá đỡ cuộn dây chống muỗi tiện lợi và dễ sử dụng. Đặt nó vào một cái đĩa, và nhét cuộn dây chống muỗi vào khe nhỏ của chiếc bấm móng tay là có thể cố định lại, ngay cả cuộn dây chống muỗi bị đứt cũng có thể dùng được theo cách này.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-6Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-7

Chức năng thứ năm: Thu thập móng tay

Khi cắt móng tay, móng tay bị gãy và bay khắp nơi, thực ra chúng ta chỉ cần cắt một ít băng keo trong suốt và dán vào hai mặt của chiếc bấm là móng tay sẽ được thu vào trong băng keo mà không bị bắn ra xung quanh. Sau khi cắt móng xong, bạn chỉ việc gỡ băng dính ra, cuộn lại và vứt bỏ.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-8

Chức năng thứ sáu: Tháo dỡ nhanh

Khi mở gói hàng chuyển phát, để tháo bỏ băng dính nhanh hơn, chúng ta có thể sử dụng phần dụng cụ mài trên chiếc bấm móng tay. Hãy dùng phần lưỡi nhọn của bộ phận mài móng chọc vào băng dính trên gói hàng, chỉ bằng một thao tác, những đường băng dính chằng chéo sẽ được tháo rời dễ dàng, nhanh chóng mà không hề tốn chút sức lực nào.

Không ngờ bấm móng tay còn có 6 tính năng ẩn thông minh, không làm theo thì thật uổng phí-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.