Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng tàn thuốc lá sau khi hút lại là một “báu vật”, ngâm nó trong rượu trắng sẽ giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống đấy.

Nhiều người thích hút thuốc lá, đặc biệt là nam giới mặc dù biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Sau khi hút thuốc lá xong, đa số mọi người đều dụi đầu thuốc rồi thẳng tay vứt nó đi mà không biết rằng bạn hoàn toàn có thể thu gom những đầu lọc thuốc lá lại, biến rác thải thành báu vật và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nghe có vẻ khó tin nhưng chỉ cần bạn ngâm tàn thuốc lá vào rượu trắng, bạn có thể giải quyết nhiều rắc rối trong nhà. Vậy cách làm cụ thể như thế nào?

Đầu tiên bạn hãy lấy tất cả tàn thuốc lá bạn gom được cho vào một cái bát, tiếp đó đổ một chút rượu trắng vào.

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-1


Sau đó đổ nước sạch vào rồi để yên khoảng nửa tiếng. Lúc này, bạn sẽ thấy nước ngâm sẽ ngả sang màu vàng và mùi hăng của tàn thuốc lá cũng đã bay đi hết.

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-2


Lúc này, bạn hãy lọc bỏ cặn thuốc lá, chắt lấy phần nước cho vào bình tưới cây để sử dụng trong nhà bếp. 

Tác dụng của dung dịch rượu trắng ngâm tàn thuốc lá

1. Lau vết dầu mỡ trên bếp

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-3

Bếp và tường gạch nhà bếp thường có rất nhiều vết dầu mỡ, nếu lâu ngày không được cọ rửa thì trông chúng rất bẩn. Lúc này, bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch rượu trắng ngâm tàn thuốc lá lên bề mặt vết bẩn rồi dùng giẻ lau sạch.

Sau vài thao tác đơn giản, các vết dầu mỡ trên bề mặt bếp sẽ bị đi lau sạch. Không chỉ bếp, ngay cả những nơi có vết dầu bám, bạn cũng có thể dùng dung dịch này để xử lý chúng.

2. Xua đuổi côn trùng trong thùng rác

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-4

Thời tiết nắng nóng của mùa hè rất dễ thu hút một số loại côn trùng bay nhỏ tới thùng rác như ruồi, muỗi, gián,… Tuy nhiên, bạn đừng lo, dung dịch rượu trắng ngâm tàn thuốc lá sẽ giúp bạn xử lý việc này.

Mùi rượu và mùi tàn thuốc lá tương đối nồng, bạn có thể dung mùi hỗn hợp của hai loại này để xua đuổi côn trùng bay nhỏ. Không chỉ vậy, nó cũng có thể khử mùi hôi khó chịu trong thùng rác.

3. Làm sạch vết ố vàng bám trên bồn cầu

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-5

Sau một thời gian sử dụng, nếu không thường xuyên lau chùi thì bồn cầu sẽ bám một lớp ố vàng, có mùi hôi khó chịu. Lúc này bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch trên vào bồn cầu rồi dùng bàn chải bồn cầu cọ sạch sẽ là được. Ngoài ra, cách này cũng có thể xua đuổi một số loại côn trùng nhỏ trong nhà tắm, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

4. Làm sạch vòi bếp

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-6

Bạn hãy xịt dung dịch rượu trắng ngâm tàn thuốc lá lên vòi bếp hay vòi inox nhà tắm rồi để yên khoảng 2 phút. Sau đó, bạn chỉ cần lấy giẻ ẩm lau sạch lại là được.

Sở dĩ nó có thể giúp vòi bếp sáng như mới là do trong rượu có cồn, khả năng tẩy rửa rất mạnh, khử trùng và diệt khuẩn cũng rất tốt. Chính vì vậy, nó có thể làm sạch vòi bếp, vòi inox mà không để lại bất kỳ vết xước nào.

5. Lau ổ điện

Đừng vứt tàn thuốc lá đi, hãy ngâm chúng trong rượu trắng, tiết kiệm được ối tiền đấy-7

Ổ điện hay nút công tắc nếu không lau chùi thường xuyên sẽ rất bẩn. Nhưng nếu lau thông thường thì rất khó đánh bật được vết bẩn. Lúc này bạn có thể xịt dung dịch tàn thuốc lá ngâm rượu trắng lên khăn giấy, rồi dùng khăn giấy này lau sạch nút công tác là được. Phương pháp này có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dung-vut-tan-thuoc-la-di-hay-ngam-chung-trong-ruou-trang-tiet-kiem-duoc-oi-tien-day-172220608110357846.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.