Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm

Cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả lại tiết kiệm, không tin bạn hãy thử xem.

Hầu hết nhà nào cũng có kem đánh răng để vệ sinh răng miệng, và sau khi sử dụng hết, đa số mọi người đều thẳng tay vứt nó vào thùng rác. Tuy nhiên như vậy thật lãng phí, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những tuýp kem đánh răng đã dùng hết này để giải quyết một số vấn đề trong nhà.

Thực ra, ngay cả khi bạn bóp mãi không ra kem đánh răng nữa thì bên trong vẫn còn dính một lượng kem đánh răng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng phần kem đánh răng này, chẳng hạn như ném chúng vào bồn cầu.

Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm-1

Cụ thể, bạn hãy lấy kéo cắt vài đường nhỏ dọc hai bên tuýp kem đánh răng. Sau đó, ném tuýp kem đánh răng này vào bể chứa nước của bồn cầu.

Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm-2Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm-3

Bằng cách này, phần kem đánh răng sẽ từ từ “nhả” ra và hòa vào nước. Mỗi lần đi vệ sinh xong và nhấn nút xả, nước chứa kem đánh răng sẽ chảy xuống, giúp làm sạch bồn cầu và khử mùi hôi.

Sở dĩ như vậy vì trong kem đánh răng có hoạt chất làm sạch, giúp loại bỏ phần nào cặn bẩn bám trong bồn cầu. Không những vậy, nó còn giúp khử khuẩn và khử mùi hôi đặc trưng của bồn cầu một cách hiệu quả, đặc biệt là với những tuýp kem đánh răng chứa tinh dầu bạc hà.

Cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả lại tiết kiệm, chỉ cần bạn thỉnh thoảng thay tuýp kem đánh răng là được.

Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm-4

Phần kem đánh răng còn sót lại bên trong có thể tận dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. 

Một số tác dụng khác của tuýp kem đánh răng đã hết

Khi tuýp kem đánh răng đã dùng hết, bạn có thể cắt tuýp kem ra và tận dụng lượng kem đánh răng còn sót lại bên trong.

- Làm sạch giày: Với những đôi giày đã đi lâu, đặc biệt là những đôi giày màu trắng, sẽ xuất hiện vết bẩn cứng đầu. Chỉ cần thoa một ít kem đánh răng vào giày, dùng bàn chải chà sạch là đôi giày sẽ sạch như mới.

- Loại bỏ vết dầu mỡ bám trên quần áo: Quần áo vô tình bị dính dầu luôn khó giặt sạch. Chỉ cần cần bôi một ít kem đánh răng lên chỗ dính dầu mỡ, chà xát vài lần rồi giặt bằng nước là có thể loại bỏ vết dầu.

- Làm sạch bàn là: Bàn là dùng lâu ngày rất dễ để lại một lớp gỉ sét phía dưới. Bạn có thểbôi một ít kem đánh răng lên mặt dưới bàn ủi điện và lau nhẹ nhàng, lớp gỉ sét này sẽ bị “thổi bay” nhanh chóng.

Đừng vứt tuýp kem đánh răng đã dùng hết, hãy ném vào bồn cầu, rất hữu ích lại tiết kiệm-5

- Làm sạch đồ trang sức bạc: Đồ trang sức bạc sau một thời gian sẽ có xu hướng chuyển sang màu đen, gây mất thẩm mỹ. Chỉ cần dùng một ít kem đánh răng chà lên trang sức bạc rồi lấy khăn lau khô, chúng sẽ ngay lập tức sáng bóng.

- Làm sáng đèn pha: Đèn pha sau khi sử dụng một thời gian sẽ bị mờ đi, không những gây mất thẩm mỹ của chiếc xe mà còn ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng. Lúc này bạn hãy lấy một miếng giẻ bôi kem đánh răng rồi chà nhẹ lên đèn pha là được.

- Làm sạch đồ inox: Vòi nước rất dễ bị rỉ sét và đóng cặn, chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vòi nước và chà xát là vòi sẽ sáng như mới ngay. Ngoài ra, với những vật dụng khác làm bằng inox như ấm điện, xoong nồi,… bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch chúng.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-vut-tuyp-kem-danh-rang-da-dung-het-hay-nem-vao-bon-cau-rat-huu-ich-lai-tiet-kiem-c59a33892.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.