Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm

Chỉ với thứ tưởng như sẽ phải vứt đi này, bạn có thể tận dụng lại để làm sạch nhiều vật dụng trong nhà mà không cần tốn tiền mua nước tẩy rửa, rất tiện lợi và đem lại hiệu quả ngoài sức mong đợi!

Kem đánh răng là thứ chúng ta sử dụng hàng ngày. Nhưng ngay cả tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng cũng có công dụng làm sạch nhiều đồ dùng khác giúp bạn đút túi thêm một mẹo vặt gia đình hay ho và tiết kiệm.

Cùng xem những công dụng của kem đánh răng trong nhà bếp nhé:

Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt ống kem đánh răng thành những miếng nhỏ.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-1

Sau đó, cắt nó từ bên cạnh.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-2

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, dù chúng ta có bóp kỹ đến đâu thì vẫn còn sót rất nhiều kem đánh răng bên trong đấy!

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-3

Cụ thể những cách làm phát huy tác dụng của kem đánh răng dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên:

Công dụng 1: Làm sạch ấm đun nước

Rất nhiều vết bẩn, vết cặn nước lâu ngày sẽ tích tụ trên bề mặt ấm. Nếu đặt trong bếp sẽ không tránh khỏi khói dầu, vì vậy muốn làm sạch vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt ấm siêu tốc thì hãy thử với tuýp kem đánh răng.

Cách làm: Bạn chỉ cần chà phần tuýp kem đánh răng đã cắt lên vỏ ngoài của ấm đun nước là có thể dễ dàng đánh bay vết bẩn.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-4Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-5

Vì được gắn trong tuýp kem đánh răng nên kem đánh răng có tác dụng tẩy sạch vết ố.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-6

Sau khi lau ấm bằng tuýp kem đánh răng, bạn dùng khăn ẩm lau lại, ấm sẽ sạch như mới.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-7Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-8

Công dụng 2: Làm sạch nắp vung xoong nồi

Nhà bếp là nơi chứa nhiều khói dầu mỡ, dù có lắp đặt máy hút mùi trong nhà bếp thì theo thời gian các vết dầu mỡ vẫn bám trên chảo. Đặc biệt là phần nắp, không dễ dàng để làm sạch nó!

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-9

Trong tình huống như vậy, bạn không cần dùng đến chất tẩy rửa mà chỉ cần đặt ống kem đánh răng đã cắt lên nắp nồi, sau đó chà sát và lau sạch vết bẩn nặng hoặc dùng phần nhăn của ống kem đánh răng chà qua lại các vết bẩn trong khe hở của nắp nồi để làm sạch. 

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-10Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-11Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-12

Vì kem đánh răng có chứa thành phần làm sạch vết bẩn, đồng thời chứa chất mài mòn, có thể loại bỏ vết bẩn cứng đầu bằng cách chà xát. Mặt khác, kem đánh răng có chứa các hoạt chất có thể làm tan dầu mỡ và làm sạch nắp.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-13

Công dụng 3: Làm sạch vòi/bồn rửa

Dù là rửa rau hay rửa bát thì bồn rửa bát đều được sử dụng hàng ngày nên có thể nói nơi đây ngày nào cũng "bẩn thỉu", nếu bạn không lau chùi thường xuyên thì vết bẩn sẽ tích tụ rất dày. Để làm sạch, Bạn có thể lau bằng tuýp kem đánh răng, sau đó chà sát chúng lên xung quanh thành bồn rửa.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-14

Vòi sẽ bị đóng một lớp cặn cứng sau một thời gian dài sử dụng. Nhưng thực tế, nó rất dễ được làm sạch bằng kem đánh răng. Sau đó bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch, vết bẩn sẽ được loại bỏ thật dễ dàng!

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-15Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-16Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-17Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-18

Đối với một số góc chết khó làm sạch, bạn có thể dùng bàn chải nhúng kem đánh răng. Phương pháp này cũng thích hợp để làm sạch bồn rửa chén, vết bẩn tách trà, vết cà phê và thậm chí cả việc làm sạch vỏ điện thoại di động.

Công dụng 4: Loại bỏ dầu trên bếp ga

Khi nấu nướng, trên mặt bếp thường có một số vết dầu loang lổ hoặc hình hạt gạo, thường rất khó rửa sạch bằng nước.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-19

Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ: Dùng tuýp kem đánh răng đã cắt để lau, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch những vết bẩn còn sót lại, bếp sẽ sạch bóng vết dầu mỡ! Trong kem đánh răng có chứa chất mài mòn dễ mang dầu mỡ cuốn theo.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-20Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-21Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-22

Ngoài tuýp kem đánh răng, phần đầu được cắt ra vẫn còn rất nhiều kem đánh răng, chúng ta có thể dùng để làm sạch:

Công dụng 5: Làm sạch nồi inox

Sau thời gian dài sử dụng nồi, đáy nồi luôn sẫm màu và có lớp cặn bẩn bám dày. Tất cả những ai đã từng cọ rửa chúng đều biết rằng những lớp cáu bẩn này rất khó xử lý! Khi dùng miếng cọ xoong đánh bóng, đáy nồi sẽ để lại vết dây kẽm, thậm chí không sạch. Nếu bạn không muốn chi tiền cho chất tẩy rửa đặc biệt, hãy thử kem đánh răng.

Bước đầu tiên: Dùng bàn chải đánh răng, bóp kem đánh răng rồi chà lên đáy nồi.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-23

Bước 2: Dùng giẻ lau lại một lần nữa, các vết bẩn dưới đáy nồi sẽ sạch bong.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-24

Nếu cặn đen dưới đáy nồi dày hơn, bạn có thể đổ giấm trắng vào để làm mềm cặn đen và làm sạch.

Giấm trắng + kem đánh răng

Bước 1: Đổ giấm trắng ra bát, bóp kem đánh răng vào trộn đều.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-25

Bước 2: Lấy một miếng khăn giấy lau mặt cho vào bát để ngâm.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-26

Bước 3 : Phủ khăn giấy đã ngâm hỗn hợp trên lên đáy chảo và để yên một giờ. Tiếp theo, bạn dùng miếng cọ rửa để đánh sạch, các vết ố vàng, đen trên toàn bộ nồi inox sẽ được loại bỏ.

Đừng vội vứt tuýp kem đánh răng đã qua sử dụng đi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong một năm-27

Vì giấm trắng có axit axetic có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu dưới đáy nồi, trong khi kem đánh răng có tính kiềm yếu, có thể phản ứng với các chất có tính axit tạo ra chất hòa tan trong nước nên có thể làm sạch các vết bẩn dưới đáy nồi.

An Nhiên - Theo Vietnamnet.vn


kem đánh răng

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.