Đường cống tắc cứng: Đừng vội gọi thợ chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ này, nước chảy ngon ơ

Với mẹo thông tắc đường cống dưới đây bạn có thể áp dụng dễ dàng mà không cần tốn tiền gọi thợ tới nhà xử lý.

Sử dụng nước ấm và chanh 

Sử dụng nước sôi là một cách xử lý cống nghẹt hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng. Thông thường, cách này được dùng để xử lý tắc chậu rửa bát do dầu mỡ và rác thực phẩm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng để xử lý cống tắc nhà tắm.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ấm nước sôi rồi đổ trực tiếp xuống cống thoát sàn để đánh bay cặn bẩn. Nếu sự cố nghiêm trọng hơn bạn có thể đổ cùng ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả xử lý. Lưu ý, khi thực hiện cần đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi cống.

Đường cống tắc cứng: Đừng vội gọi thợ chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ này, nước chảy ngon ơ-1
 

Sử dụng baking soda với dấm và nước nóng

Baking soda không chỉ được sử dụng khi làm bánh mà còn là nguyên liệu thần thánh giúp thông tắc cống. Bạn hãy chuẩn bị nước đun sôi, baking soda và chai dấm. Đầu tiên hãy đổ trực tiếp một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống. Sau đó đổ từ từ giấm mà bạn đã chuẩn bị vào. Trong giấm có axit nên khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm các chất thải, thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra mạnh hơn.

Sau khi chờ khoảng 5-10 phút, thì hãy đổ một ít nước ấm vào trong chậu rửa. Vì nước ấm khi kết hợp với những thành phần trên sẽ giúp chất thải biến mất.

Đường cống tắc cứng: Đừng vội gọi thợ chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ này, nước chảy ngon ơ-2

Sử dụng móc phơi quần áo

Cách làm này khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Nhưng lại không phổ biến lắm, vì không ai nghĩ là móc phơi quần áo lại có thể thông cống nghẹt.

Bạn chỉ cần duỗi thẳng móc quần áo ra, bẻ cong một đầu sao cho tạo thành 1 cái móc (như hình chữ J). Nếu cần, bạn hãy đeo găng tay cao su và nên có sẵn túi để đựng rác lấy được ra từ cống. Tháo vít đậy nắp miệng cống nếu có và để chúng ngay ngắn ở một chỗ an toàn, tránh làm rơi xuống cống. Sau đó, thả từ từ đầu móc xuống đường ống nước, và “câu” những vật cản có trong đường cống. Sau khi đã cảm thấy có vẻ ổn rồi, thì chỉ cần lôi cây móc lên một cách chậm rãi và xả nước là xong.

Đường cống tắc cứng: Đừng vội gọi thợ chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ này, nước chảy ngon ơ-3

Dùng dây thông cống lò xo

Nếu cống nhà bạn thường xuyên gặp phải tình trạng tắc nghẽn thì bạn nên sắm cho mình một dây thông cống lò xo. Dây sẽ có thiết kế lưỡi cứng ở một đầu và đầu còn lại xoay được nhờ trục quay. Khi quay trục thì đầu thông còn lại sẽ cuốn rác thải, vật gây tắc nghẽn bên trong đường ống và giúp thông cống.

Bạn nên nhẹ nhàng xoay theo chiều kim đồng hồ đến khi chạm tới chỗ tắc nghẽn thì dừng lại. Lưu ý không được cố xoay thêm để đẩy chúng xuống. Bởi như vậy sẽ phản tác dụng, thậm chí hỏng hóc đường ống.

 Dùng pittong

Bạn có thể thông tắc bồn cầu, chậu rửa bằng những dụng cụ thông tắc chuyên dụng như pittong. Các dụng cụ này được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng vật tư vệ sinh. Bạn chỉ cần đặt pittong chùm kín miệng lỗ thoát nước sao cho vừa khít. Từ từ đẩy pittong ấn xuống để tạo áp lực rồi giật thật mạnh hết sức mình. Lặp đi lặp lại nhiều lần nếu vẫn chưa thông được.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/duong-cong-tac-cung-dung-voi-goi-tho-chi-can-ap-dung-meo-nho-nay-nuoc-chay-ngon-o.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.