Khử mọi loại mùi trên xe ô tô bằng hương liệu tự nhiên

Dắt túi những mẹo khử mùi xe ô tô là không bao giờ thừa. Dưới đây là những kinh nghiệm khử mùi xe ô tô siêu dễ, siêu hiệu quả mà bạn có thể sử dụng trong rất nhiều trường hợp.

Xe ô tô mới thì có mùi keo, da, nhựa... còn xe cũ cũng có mùi riêng. Đó là mùi của khói, mồ hôi, mùi từ cơ thể người, mùi ẩm mốc... Mỗi khi bật điều hòa lên, người trong xe sẽ phải chịu đựng một luồng không khí bao gồm hỗn hợp mùi rất khó chịu. Khi ngồi lâu trong xe có mùi, chắc hẳn chẳng dễ chịu gì, thậm chí còn có thể hay bị say xe nữa. Vậy làm cách nào để đánh bay những mùi hôi này trong xe ô tô? Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn 10 mẹo thiết thực trong việc khử mùi xe ô tô, mời bạn đọc tham khảo!

Khử mọi loại mùi trên xe ô tô bằng hương liệu tự nhiên-1

1. Hành tây

Hành tây rất hăng và có mùi không mấy dễ chịu nhưng chính hợp chất gây ra mùi khó chịu này lại có công dụng hữu ích trong việc khử mùi. Chỉ cần cắt vài lát hành tây, cho vào chậu nước, khuấy đều rồi đặt vào phòng mới trang trí là có thể khử mùi hôi. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng trong ô tô với một chút sửa đổi: Cắt cả củ hành tây thành bốn khúc rồi cho vào ô tô, chỉ cần như vậy là có thể khử mùi rất hiệu quả.

Khử mọi loại mùi trên xe ô tô bằng hương liệu tự nhiên-2

2. Giấm

Đối với những xe mới, khó tránh khỏi mùi của các vật liệu trong xe như mùi da, mùi nhựa... Mở nhiều cửa sổ hơn có thể tăng tốc độ phát tán mùi, nhưng bạn không thể thường xuyên mở cửa sổ khi xe đang di chuyển được. Thay vào đó, có một cách đơn giản và tiện lợi hơn để khử mùi, đó là dùng giấm.

Một chiếc ô tô mới thường có thể giải phóng các chất có hại như formaldehyde và benzen. Khi bạn không sử dụng xe, hãy đổ đầy một xô nước nhỏ, thêm một ít giấm, đặt vào trong xe. Hãy lặp lại vài lần, mùi khó chịu sẽ dần biến mất. Lý do là: nước có thể hấp thụ formaldehyde và giấm có thể ổn định formaldehyde.

3. Cam

Có nhiều loại trái cây có thể loại bỏ mùi trong xe, trong đó quả cam mang lại tác dụng tốt. Bạn cũng có thể thử các loại trái cây khác như dứa, táo và chanh. Chỉ cần đặt các loại quả có mùi hương thơm này trong xe ô tô, chúng sẽ giúp không khí trong xe dễ chịu hơn.

4. Dứa

Đặt một quả dứa ở băng ghế sau xe có thể giúp cải thiện không khí trong xe. Cách này vừa đỡ tốn tiền lại có hiệu quả cao. Chỉ sau hai, ba ngày là sạch mùi trong xe. Thực ra, việc bỏ vỏ dứa cũng có tác dụng tương tự như quả dứa, nên bạn có thể xin ít vỏ dứa để trong xe để khử mùi mà chẳng tốn xu nào. 

5. Chanh

Mua hai quả chanh bỏ vào xe, đơn giản thế thôi. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, bạn hãy cắt chanh thành lát mỏng, đặt vài lát vào điều hòa rồi bật điều hòa lên, không khí trong xe sẽ sạch sẽ và thơm mát chỉ trong thời gian ngắn.

6. Máy lọc không khí trong ô tô

Một chiếc máy lọc không khí có thể loại bỏ mùi đặc biệt trong ô tô, giúp mọi người hít thở không khí trong lành. Đồng thời, loại bỏ các vi khuẩn lây nhiễm qua đường hô hấp của hành khách để đảm bảo sức khỏe.

Khử mọi loại mùi trên xe ô tô bằng hương liệu tự nhiên-3

7. Giảm nguồn gây mùi

Cách tốt nhất và thiết thực nhất để loại bỏ mùi hôi là giảm thiểu nguồn gốc của mùi hôi. Chẳng hạn như thảm sàn, ghế ngồi, quần áo, gạt tàn, tàn thuốc bị mốc… Mùi của những đồ lặt vặt này lẫn trong khoang chứa và dàn bay hơi, nhất là vào mùa hè mùi sẽ càng trở nên mạnh và khó chịu.

Vì vậy, chúng ta phải dọn sạch khoang và cốp xe, cố gắng không để giày dép, quần áo, giẻ bẩn… trong xe lâu ngày. Nên thường xuyên vệ sinh hộp đựng găng tay, gạt tàn... đồng thời tắt điều hòa và mở cửa sổ khi hút thuốc trên xe. Nếu đỗ ô tô dưới trời nắng mùa hè, nhiệt độ trong ô tô sẽ cao tới 60°C, nên cần kịp thời lấy đồ ăn, hoa quả ra để tránh hư hỏng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.