Đường trộn xà phòng: Mẹo hay giải quyết nhiều rắc rối cả đàn ông và phụ nữ đều cần, ai không biết là thiệt

Xà phòng và đường là 2 thứ nhà nào cũng có, khi kết hợp chúng với nhau sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.

Đuổi gián và chuột

Cạo bánh xà phòng rồi đổ vào khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch, khuấy đều sẽ tạo thành hỗn hợp có công dụng đuổi gián và chuột cực hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết, sau đó bạn đặt vào nơi gián và chuột thường xuyên xuất hiện. Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột và gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ bị ăn mòn các cơ quan nội tạng khiến chúng có thể bị chết.

Đường trộn xà phòng: Mẹo hay giải quyết nhiều rắc rối cả đàn ông và phụ nữ đều cần, ai không biết là thiệt-1

Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Bên cạnh công dụng diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt còn có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc rồi cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. Sau đó, dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

Đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác đến và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Khi ăn hỗn hợp, bị bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, khiến chúng không thể thoát ra ngoài và chết ngạt. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt và 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

Tẩy khăn bị ố vàng

Đối với những loại khăn hoặc quần áo bị ố vàng, bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và đường để tay cho nước tẩy. Chỉ cần ngâm chiếc khăn hoặc chiếc áo bị ố vàng vào hỗn hợp đường và bột giặt từ 1-2 tiếng rồi giặt sạch, vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất.

Đường trộn xà phòng: Mẹo hay giải quyết nhiều rắc rối cả đàn ông và phụ nữ đều cần, ai không biết là thiệt-2

Loại bỏ mùi hôi ở cống

Mùi hôi ở cống sẽ khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến không gian sống và chất lượng sống của bạn. Sau khi giặt khăn hoặc đuổi côn trùng, bạn có thể đổ hỗn hợp này xuống cống để khử mùi hôi ở cống, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng từ những rãnh cống.

Đường trộn xà phòng: Mẹo hay giải quyết nhiều rắc rối cả đàn ông và phụ nữ đều cần, ai không biết là thiệt-3

Khử mùi giày mới

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi khó chịu. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Làm như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi thơm nhẹ.

Tạo hương thơm cho tủ quần áo, chống nấm mốc, côn trùng

Vì tủ quần áo là không gian nhỏ và kín nên quần áo rất dễ có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc, côn trùng.

Theo Xe và thể thao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.