Giá gas ngày càng đắt, áp dụng ngay những mẹo này để bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng

Nếu bạn muốn tiết kiệm gas, hãy lưu ý những mẹo sau, bình gas sẽ dùng được lâu hơn, từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn nữa.

Quản lý một gia đình, một trong những điều khiến người nội trợ đau đầu chính là tiết kiệm Có 1001 thứ người nội trợ cần chú ý trong vấn đề tiết kiệm, nào là tiết kiệm tiền, tiết kiệm nước, tiết kiệm gas, tiết kiệm điện… Trong đó, tiết kiệm gas cũng là điều cần được chú ý nếu muốn chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình không quá cao.

Thông thường, một bình gas dùng được lâu hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bếp có hư hay không, dụng cụ nấu nước có sạch hay không và cách dùng bếp của người nấu nướng nữa. Thế nên, nếu bạn muốn tiết kiệm gas, hãy lưu ý những mẹo sau, bình gas sẽ dùng được lâu hơn, từ đó giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn nữa.

1. Điều chỉnh lửa
Giá gas ngày càng đắt, áp dụng ngay những mẹo này để bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng-1Đừng nghĩ rằng lửa càng lớn thì thời gian nấu sẽ càng nhanh, sẽ ít tốn gas hơn. Nếu bạn chỉnh lửa quá lớn khiến ngọn lửa to hơn cả đáy nồi thì điều này chỉ càng khiến gas tốn hơn mà thôi.

Bởi khi đó, lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi đã bị phân tán xung quanh, khiến thức ăn lâu chín hơn. Thế nên, nếu cần lửa lớn, hãy điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với chu vi đáy nồi, chảo là được rồi.

Ngoài ra, dùng nồi đúng với kích thước bếp. Nếu bếp lớn dùng nồi lớn, bếp nhỏ dùng nồi nhỏ, như vậy sẽ tránh được tình trạng lửa tràn ra xung quanh nồi.

2. Dùng đúng nồi, chảo để nấu
Nếu lượng thức ăn nhiều, bạn có thể dùng loại nồi, chảo to, nhưng nếu ít, bạn nên dùng loại nhỏ. Như vậy sẽ tránh lãng phí gas. Ngoài ra, mặt tiếp xúc của nồi, chảo với lửa phải sạch thì bếp sẽ không cần dùng nhiều nhiên liệu vẫn có thể làm nóng nồi, chảo được nhanh hơn. Không chỉ vậy, trước khi nấu nướng, bạn nên lau sạch hết lượng nước đọng trong nồi, xung quanh nồi thay vì đặt lên bếp để lửa làm khô ráo.

3. Lấy lượng nước vừa đủ
 

Giá gas ngày càng đắt, áp dụng ngay những mẹo này để bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng-2Càng nhiều nước, thời gian đun sôi càng lâu, từ đó tốn nhiều nhiên liệu hơn. (Ảnh: Internet)

Hãy dùng lượng nước vừa đủ nếu bạn muốn tiết kiệm gas. Càng nhiều nước, thời gian đun sôi càng lâu, từ đó tốn nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, chỉ khi cần thiết mới thêm nước lúc đang nấu, nếu không lại phải mất thêm thời gian để đun sôi.

4. Hạn chế số lần bật, tắt bếp
Có thể bạn không ngờ đến nhưng việc bật, tắt bếp nhiều lần sẽ gây tốn gas vô cùng. Do đó, hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, biết rõ mình sẽ nấu những món gì, từ đó làm liền tay, tiết kiệm thời gian hơn, hạn chế số lần bật tắt bếp.

Giá gas ngày càng đắt, áp dụng ngay những mẹo này để bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng-3Ví dụ trong một trường hợp bạn đang nấu một món ăn nào đó. Nhưng bạn lại quên, hoặc thiếu một nguyên liệu. Khi đó, bạn mở tủ lạnh ra. Ôi thôi không có. Bạn lại phải ra hàng xóm, nếu không có bạn lại phải đi mua. Như vậy, khi trở về coi như bạn lại phải đun từ đầu.

5. Lưu ý vệ sinh bình gas, bếp gas
Thường xuyên vệ sinh bếp gas để bụi bẩn, thức ăn rơi vãi không làm bít lỗ khí. Một khi lỗ khí bị bít, ngọn lửa sẽ cháy không đều, từ đó tốn gas hơn, tốn thời gian hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng vòng chắn gió cho bếp. Thiết bị này sẽ bọc quanh đầu đốt, giúp nhiệt không bị tản ra ngoài mà trực tiếp tiếp xúc với đáy nồi, giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Giá gas ngày càng đắt, áp dụng ngay những mẹo này để bạn tiết kiệm hơn 50% lượng gas nấu nướng-4Vòng chắn gió cho bếp. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, bạn phải khóa gas sau mỗi lần sử dụng. Như vậy vừa tránh tình trạng gas xì ra ngoài gây hao tổn cũng như nguy hiểm.

6. Khóa van bình gas sau khi nấu xong
Nhiều bạn có thói quen nấu nướng xong không khóa van. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt, chẳng may một ngày nào đó, dây dẫn của bạn bị chuột cắn, thì gas sẽ bị thoát ra ngoài. Hoặc trong trường hợp bạn mở van, mở cả bếp, thì khi đó khí gas cứ thế thoát ra ngoài. Vấn đề này không chỉ gây tốn gas, mà còn có thể gây nguy hiểm.

Do vậy khi nấu nướng xong, để giúp tiết kiệm và an toàn, bạn nên khóa van gas, tắt bếp. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra dây dẫn, van gas định kỳ. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố, trành rò rỉ gas và các nguy cơ có thể xảy ra.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gia-gas-ngay-cang-dat-ap-dung-ngay-nhung-meo-nay-de-ban-tiet-kiem-hon-50-luong-gas-nau-nuong-2220212811104732903.htm

giá gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.