Giặt quần áo mặt trái có bảo vệ được máy giặt? Hóa ra sự thật là như thế này

Một số người cho rằng, giặt mặt trái sẽ giúp bảo dưỡng quần áo, đồng thời cũng là bảo vệ máy giặt. Điều này có đúng không?

Khi giặt quần áo, nhiều người sẽ lộn mặt trái để giặt vì nghĩ làm như vậy sẽ giữ quần áo bền hơn và còn có tác dụng bảo dưỡng máy giặt. Thực tế điều này không đúng hoàn toàn, vì có trường hợp quần áo bị bẩn ở mặt phải, nếu giặt mặt trái thì không thể làm sạch được hết. Tuy nhiên, nói một cách tương đối thì giặt quần áo mặt trái sẽ tốt hơn giặt quần áo mặt phải. Bởi vì giặt mặt trái có thể ngăn các sợi quần áo ngấm ngược nước thải trở lại, đồng thời có thể làm giảm phai màu và bảo vệ độ bóng ban đầu của quần áo, nhất là quần jean.

Giặt quần áo mặt trái có bảo vệ được máy giặt? Hóa ra sự thật là như thế này-1

Ngoài ra, đối với những loại quần áo có hoa văn trang trí khi giặt mặt trái sẽ dễ giặt sạch hơn và tránh bị rơi đồ trang trí ra trong quá trình giặt. Đồng thời, còn làm giảm ma sát giữa bề mặt quần áo và lồng giặt, từ đó tránh gây hỏng hóc máy giặt do ma sát với đồ trang trí. Vì vậy, giặt mặt trái một số quần áo có thể bảo dưỡng quần áo và bảo vệ máy giặt tốt hơn. Ngoài điểm nêu trên, còn có những phương pháp nào để bảo dưỡng máy giặt?

Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy giặt tại nhà

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Sau khi kết thúc bước 1, hãy ngắt nguồn điện của máy để đảm bảo sự an toàn cho bạn trong quá trình bảo dưỡng. Dùng giẻ lau hay một tấm khăn mền có thấm một ít dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch khuẩn và vết bẩn cho bên ngoài máy giặt.

Vệ sinh khoang chứa nước giặt, nước xả vải

Lấy các khay chứa nước giặt, nước xả vải rửa sạch qua nước lạnh và ngâm với một ít thuốc tẩy rồi xả sạch với nước nóng sau đó phơi khô.

- Vệ sinh lồng máy

Khi vệ sinh lồng máy, bạn phải đảm bảo máy giặt đang được giữ trống. Sau đó, cho trực tiếp các loại dung dịch tẩy rửa vào trong lồng máy như javel, giấm trắng, hỗn hợp baking soda hòa với nước và giấm ăn hoặc các sản phẩm bột vệ sinh máy giặt. Sử dụng chế độ xả nước đầy lồng máy. Nếu không có chế độ này bạn có thể tự đổ nước vào máy giặt nhà mình. Ngâm hỗn hợp đó trong máy giặt từ 30 phút đến 1 giờ để tẩy sạch các chất bẩn, sau đó khởi động máy với chu trình giặt bình thường của bạn. Cuối cùng là dùng khăn lau sạch lại lồng máy và để cửa mở để bên trong được khô hoàn toàn.

Giặt quần áo mặt trái có bảo vệ được máy giặt? Hóa ra sự thật là như thế này-2

Vệ sinh ống xả nước và lọc nước

Kiểm tra phần ống xả nước và làm sạch ống xả nếu có bị tích tụ bụi bẩn hay một số vật gây cản trở sự lưu thông của nước, sau đó lắp vào như ban đầu. Nếu ống xả đã quá cũ bạn nên thay một ống xả nước mới.

Kiểm tra và làm sạch van cấp nước

Khóa nguồn nước, sau đó mở ống dẫn nước và van ra để làm sạch van và và khớp nối của ống với van. Các thao tác này nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm hư van hoặc thủng lưới lọc ở bên trong van.

Giặt quần áo mặt trái có bảo vệ được máy giặt? Hóa ra sự thật là như thế này-3

Vệ sinh miếng cao su máy giặt (dành cho máy giặt có phần miếng cao su ở ngay cửa): Dùng khăn ẩm đã thấm với dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch vì khu vực này vi khuẩn rất dễ tích tụ.

Dù bạn đã biết cách bảo trì máy giặt, nhưng cũng cần chú ý đến hai vấn đề sau:

1. Khi giặt quần áo bằng máy giặt, không nên để máy làm việc quá tải

Máy giặt có trọng lượng tối đa cố định, vì vậy bạn không nên cho nhiều quần áo vào lồng giặt, nếu không máy giặt sẽ ở trạng thái làm việc quá tải khi trọng lực của nước cộng thêm trong quá trình làm việc. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc giặt sạch quần áo mà còn có thể gây ra các vấn đề với động cơ.

2. Máy giặt hoạt động trong thời gian dài

Nhiều người có thói quen giặt quần áo vào cuối tuần, khi lượng quần áo quá nhiều khiến máy phải hoạt động cả ngày liên tục. Đây là điều không tốt cho máy, vì nếu để máy giặt hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.