Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm

Hầm thịt bò để thưởng thức trong mùa đông lạnh là một cách hưởng thụ nhiều người ưa thích. Nhưng hầm thịt bò thế nào cho nhanh dừ, dậy mùi thơm cần phải có mẹo.

Dưới đây là 4 lưu ý khi hầm thịt bò, đảm bảo thịt mềm, thơm phức, ăn một lại muốn ăn hai.

Nói đến thịt bò thì cách ăn ngon nhất là món bò hầm. Đây là cách ăn khoái khẩu và đáng được thưởng thức nhất. Nhiều người khi đi ăn nhà hàng đều thích gọi món bò hầm, vị mềm và ngon, mùi thơm nồng nàn.

Tuy nhiên, khi hầm thịt bò ở nhà nhiều người gặp vấn đề thịt không mềm, không thơm, còn có mùi tanh. Đó là vì bạn hầm thịt bò chưa đúng cách.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-1


Vậy thế nào để hầm thịt bò đúng cách?

Hầm thịt bò, có người rửa thịt bò rồi hầm gián tiếp, có người rửa sạch chần qua rồi mới hầm, phương pháp này hoàn toàn sai lầm.

Thịt bò rất nặng mùi, nếu chỉ làm theo phương pháp trên thì chỉ khử được 1 chút mùi tanh chứ không khử tanh được hoàn toàn. Nhiều người khi hầm thịt bò chỉ chú trọng đến nước hầm mà bỏ qua nhiều chi tiết.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-2


Những việc nhỏ dưới đây quyết định sự thành công hay thất bại khi hầm thịt bò. Đối với món thịt bò hầm, bạn hãy ghi nhớ 4 mẹo sau khi hầm thịt bò là đảm bảo thịt không hôi, không dai, bắc nồi ra khỏi bếp là hương thơm lan tứ phía.

Mẹo 1. Biết rõ thời gian hầm thịt bò

Khi hầm thịt bò, nhiều người phát hiện nước hầm không ngọt, không thơm. Đa số là vì mọi người hầm không đủ thời gian. Có người sợ tốn gas, tốn điện khi hầm lâu nhưng phần lớn là không có thời gian và không có nồi hầm phù hợp. Bảo sao thịt bò hầm dai, nước hầm không ngọt.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-3


Trong thịt bò có nhiều chất xơ, gân nên khi hầm cần thời gian dài. Hầm gà thường mất nửa tiếng thì thịt bò được ninh trong nồi bình thường phải cần hơn 1 tiếng đồng hồ trở lên.

Do vậy, khi hầm thịt bò, bạn đảm bảo phải đủ thời gian này, nếu muốn mềm hơn có thể kéo dài thời gian hầm.

Còn nếu dùng nồi áp suất (nồi hầm) thì nên hầm thịt bò trong vòng 30 phút và ủ một lúc. Tóm lại không nên hầm thịt bò trong thời gian quá ngắn, nếu không thịt sẽ dai.

Mẹo 2: Biết rõ cách loại bỏ máu trong thịt trước khi hầm thịt bỏ

Một số người số người phàn nàn khi hầm thịt bò, thịt có mùi tanh nồng, khó ăn. Đó là vì bạn chưa biết cách làm sạch máu trong thịt bò.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-4


Nếu chỉ rửa, chần qua hoặc dùng nhiều gia vị cũng không thể làm sạch được máu trong thịt. Việc chẩn qua chỉ làm sạch một phần máu, còn gia vị chỉ che đậy mùi chứ không khử tanh được hoàn toàn. Còn nếu bạn dùng quá nhiều gia vị thì sẽ làm mất đi mùi thịt hấp dẫn của thịt bò.

Do đó, muốn khử mùi hôi của thịt bò thì bạn cần phải làm sạch chính miếng thịt bò. Máu trong thịt chính là nguồn gốc của mùi tanh của thịt bò. Do đó, trước khi hầm thịt bò, bạn hãy ngâm thịt bò trong nước để máu nhả hết vào nước, thay nước nhiều lần, đến khi thấy thịt hơi trắng, nước tương đối trong thì hãy lấy ra sơ chế.

Như vậy, máu tanh trong thịt bò sẽ hết, thịt sẽ thơm hơn khi hầm.

Mẹo 3: Hiểu rõ cách cho muối khi hầm thịt bò

Một số người quen cho thêm muối khi món ăn đã chín, cách làm này không tốt và nên thay đổi. Đặc biệt đối với món thịt bò hầm.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-5


Khi hầm thịt bò nếu cho muối quá sớm sẽ khiến thịt bò mất vị ngon. Điều này rất nhiều người không chú ý đến.

Nhiều người phàn nàn, hầm thịt bò trên bếp ga, nước sôi sùng sục mà hơn 1 tiếng mà thịt vẫn chưa mềm. Nguyên nhân ít người biết là phần lớn do cách cho muối của họ.

Khi hầm thịt bò, nếu cho muối từ khi ướp, xào thì thịt bò sẽ se lại, không dễ dừ. Phương pháp chính xác là thêm muối sau khi thịt bò mềm. Như vậy, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn nhiều.

Mẹo 4: Biết rõ nhiệt độ nước cho vào khi hầm thịt bò

Một số người cho thêm nước lạnh vào nước hầm thịt bò từ đầu đến cuối, cách làm này là sai.

Hầm thịt bò cho muối trước, làm sai cách bảo sao thịt dai, không thơm-6


Khi hầm thịt bò, nếu nước cạn cần thêm nước thì phải nước sôi. Như vậy, thịt sẽ liên tục được làm nhừ. Nếu dùng nước lạnh cho ngang khi đang hầm, thịt bò sẽ bị quắt lại ngay lập tức, khiến cho thịt khó mềm, thời gian ninh lâu hơn.

Muốn hầm thịt bò ngon, bạn hãy nắm chắc 4 mẹo trên. Hiểu rõ về "cơ chế hoạt động" của thịt bò sẽ giúp bạn có món bò hầm nhanh, thơm, mềm và ngon.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ham-thit-bo-cho-muoi-truoc-lam-sai-cach-bao-sao-thit-dai-khong-thom-20211103155535332.htm

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.