Hành lá mua nhiều trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước, để nửa năm vẫn tươi

Hành lá có nhiều trong các món ăn nên chị em nội trợ thường mua nhiều về dùng dần. Để bảo quản hành lá được lâu chị em có thể bảo quản theo cách này.

Thêm hành lá vào món ăn giúp cho món ăn có mùi thơm ngon hơn hẳn, màu sắc lại bắt mắt. Dự trữ sẵn hành lá trong nhà sẽ giúp chị em nội trợ không cần chạy đi chạy lại mua rất mất thời gian.

Thế nhưng nếu không biết cách bảo quản thì hành lá rất nhanh héo. Có nhiều người mua hành về cho vào túi nilon đem cất tủ lạnh nhưng cách này cũng chỉ được vài ngày.

Đầu bếp mách hành lá mua về trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước thì bảo quản sẽ được lâu.

Hành lá mua nhiều trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước, để nửa năm vẫn tươi-1

Theo đó, bạn cần nhặt sạch lá thối hỏng, vàng úa để tránh làm lây hỏng sang các lá hành. Đồng thời vẫn để lại rễ hành không được nhặt bỏ.

Bạn chuẩn bị một chậu nước sạch rồi cho một thìa muối vào, khuấy đều cho muối tan. Bạn lưu ý, muối có tác dụng diệt khuẩn tốt nên sẽ giúp hành lá vừa sạch lại lâu thối hơn. Sau đó, nhúng phần gốc hành vào trước rồi ngâm trong nước muối loãng này khoảng 5 phút.

Sau đó bạn ngâm nốt cả phần lá vào, ngâm thêm 1 lúc.

Tiếp theo bạn thay một chậu nước sạch, cho một thìa baking soda vào. Rồi cho phần thân hành vào, ngâm trong 5 phút. Baking soda giúp làm sạch bụi bẩn, đất bẩn bám trên thân hành. 5 phút sau thì vớt hành ra rồi dùng khăn giấy thấm khô. Bạn không được để hành còn ẩm ướt vì như vậy hành lá sẽ bị thối.

Hành lá mua nhiều trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước, để nửa năm vẫn tươi-2

Sơ chế xong thì bắt đầu mang đi bảo quản:

Bảo quản ngăn mát

Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc hành lại, phải quấn chặt phần rễ rồi đem để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Làm như vậy sẽ giúp hành giữ tưới được 1-2 tuần.

Bảo quản ngăn đá

Bạn cắt bỏ phần rễ của hành lá rồi dùng dao sắc xắt nhỏ hành tùy theo mục đích sử dụng. Sau đó bạn cắt chúng thành các đoạn dài 3cm nếu để làm món xào,…

Bạn chuẩn bị 1 túi nilon sạch, cho hành vào túi, gạn hết không khí trong túi ra rồi buộc chặt túi lại để tránh việc làm mất độ ẩm của hành đồng thời ngăn cho hành bay mùi ra ngoài, làm ảnh hưởng tới tủ lạnh.

Cuối cùng bạn cho túi hành lá vào ngăn đá tủ lạnh và bảo quản. Bạn có thể trữ bao nhiêu tùy thích và hành được bảo quản theo cách này sẽ để được cả nửa năm. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy hành ra nấu ăn ngay mà không cần rã đông.

Còn nếu không dùng túi nilon bạn có thể thay thế bằng hộp giữ tươi, chai nhựa rồi để ngăn đá dùng dần.

Hành lá mua nhiều trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước, để nửa năm vẫn tươi-3

Những cách bảo quản hành lá khác bạn có thể tham khảo

Thủy canh

Bạn cho cây hành vào chai thủy tinh, nhẹ tay để không làm hỏng bộ rễ. Sau đó đổ một ít nước vào, thêm một ít đường. Nước trong lọ sẽ giúp hành tươi lâu, thậm chí sinh trưởng và phát triển.

Cách bảo quản này giúp hành tươi lâu trong 1 vài tháng. Khi nào ăn bạn chỉ cần tỉa lấy số lượng hành mong muốn.

Bạn lưu ý vì cây hành trồng thủy canh thì nước dễ bị hôi nên chúng ta nên thay nước 2-3 lần/tuần.

Trồng trong chậu hay thùng xốp

Nhà có ban công thì bạn có thể trồng hành còn thừa vào các thùng xốp hoặc chậu cây cảnh. Hành rất dễ lên, làm như vậy đảm bảo tươi lâu, muốn ăn lúc nào cũng có thể tỉa hái lúc đó.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/hanh-la-mua-nhieu-truoc-khi-bao-quan-can-lam-them-1-buoc-de-nua-nam-van-tuoi.html

hành lá

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.