Hễ chải tóc, gội đầu là tóc rụng từng nắm: Áp dụng mẹo này 3 lần/tuần tóc chắc khỏe, hết rụng, mọc lại nhanh

Những mẹo trị rụng tóc tại nhà dưới đây nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy tóc giảm gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn.

Tinh dầu bưởi và dầu dừa

Bưởi là một cách trị rụng tóc khá tốt. Bạn có thể hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết với nhau. Sau đó bạn thấm ướt da đầu và sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên, tiến hành massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói từ 20-30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu. Áp dụng đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hễ chải tóc, gội đầu là tóc rụng từng nắm: Áp dụng mẹo này 3 lần/tuần tóc chắc khỏe, hết rụng, mọc lại nhanh-1


Tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nguyên liệu này rất có lợi cho tóc. Có một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng những người bôi nước tỏi lên tóc, tóc sẽ dần dần trở lại trong vòng vài tuần.

Bạn chỉ cần chà nước ép tỏi và massage vào da đầu, giúp tăng việc tuần hoàn máu dưới da đầu, kích thích quá trình mọc tóc.

Hoặc bạn bôi tỏi thái mỏng lên các khu vực quan trọng, nơi mà bạn nhận thấy những biểu hiện rõ nhất của việc rụng tóc hoặc thưa tóc.

Bồ kết

Bồ kết là loại quả rất có ích với tóc. Thời xa xưa, các chị, các mẹ thường sử dụng quả này nấu nước gội đầu để có mái tóc suôn mượt, đen óng và dài. Đó là vì quả bồ kết có chứa tinh chất flavonozit và chất saponaretin, giúp tóc mọc nhanh và dài, suôn mượt.

Cây nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi hay còn gọi là cỏ mực có vị ngọt, tính mát có tác rụng làm đẹp da, trị mụn, thanh nhiệt giải độc, làm chắc răng, trị rụng tóc, tóc bạc sớm,...

Hà thủ ô

Hà thủ ô là vị thuốc đông y có tác dụng khiến da dẻ hồng hào, căng mịn, điều trị rụng tóc, và kích thích tóc mọc nhanh trở lại. Hà thủ ô kết hợp với một số nguyên liệu như sinh địa, cây vừng đen, cây liễu sẽ có tác rụng trị rụng tóc hiệu quả.

Lá ổi

Hễ chải tóc, gội đầu là tóc rụng từng nắm: Áp dụng mẹo này 3 lần/tuần tóc chắc khỏe, hết rụng, mọc lại nhanh-2


Chữa rụng tóc bằng lá ổi cũng là cách giảm rụng tóc được nhiều người tin dùng. Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

Trong lá ổi còn có chứa lycopene giúp bảo vệ da đầu và tóc dưới tác động của tia cực tím và thúc đẩy tóc nhanh mọc dài ra hơn. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng lá ổi sẽ giúp giảm lượng tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Công thức trị rụng tóc với lá ổi

• Gội đầu với lá ổi: Theo cách trị rụng tóc từ thiên nhiên này, bạn chuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất.

• Ủ tóc bằng lá ổi: Bạn cũng chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Hãy nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Nha đam

Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên này tác dụng nhờ vào thành phần chính của nha đam là choline salicylate, một chất chống viêm. Tinh chất này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm kích ứng và chống viêm. Nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Một thành phần khác trong nha đam là choline, một dưỡng chất tự nhiên có đặc tính giữ ẩm rất tốt. Nhờ đó sẽ giảm tình trạng da đầu bị ngứa và sưng viêm.

Cách làm giảm rụng tóc tại nhà bằng nha đam như sau:

• Ủ tóc bằng nha đam tươi: Trước tiên, bạn rửa sạch nha đam rồi dùng dao tách lấy phần gel nha đam, sau đó thoa nhẹ nhàng lên đều khắp tóc. Bạn để yên nha đam trên đầu khoảng 30 phút cho đến khi thấy gel khô lại rồi hãy gội thật sạch với nước.

• Ủ tóc bằng nha đam và mật ong: Các tinh chất trong mật ong kết hợp với nha đam sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Bạn cũng đem rửa sạch nha đam, dùng dao tách lấy phần gel bên trong rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng một lượng mật ong vừa đủ. Hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên tóc và để trong 30 phút rồi gội đầu lại thật sạch với nước ấm.

Cách trị rụng tóc tại nhà nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả tóc giảm gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn. Bạn cũng đừng quên ăn uống đủ chất để nuôi dưỡng tóc từ bên trong và chú ý chăm sóc tóc để giữ mái tóc luôn chắc khỏe nhé!

Theo Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/he-chai-toc-goi-dau-la-toc-rung-tung-nam-ap-dung-meo-nay-3-lan-tuan-toc-chac-khoe-het-rung-moc-lai-nhanh-search/?id=307944

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.