Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm

Tỏi rất dễ nảy mầm hoặc thối rữa nếu không được cất đặt đúng cách, khi lấy tỏi ra nấu ăn thì thấy nó đã bắt đầu nảy mầm.

Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-1

Khi tỏi nảy mầm sẽ bắt đầu có vị đắng khiến món ăn không ngon, dặn các bạn nhớ lưu ý 3 phương pháp này để tỏi bảo quản được lâu.

Nhiều bạn không cho tỏi cất vào tủ lạnh, vì nghĩ tỏi sẽ làm tủ lạnh có mùi hôi, và đồ bên trong cũng có mùi khó chịu theo, nhưng thực tế có thể cho tỏi vào túi bằng cách buộc chặt miệng túi và cất tỏi ở ngăn dưới tủ lạnh.

Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-2

Tỏi sau khi cất vào tủ lạnh như vậy có thể bảo quản được lâu, không bị đông đá, khi muốn dùng chúng ta có thể trực tiếp lấy ra dùng. Vậy nên những bạn nào không biết thì có thể áp dụng cách này, để tỏi nhà mình không bị hôi nhé!

Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-3

- Muốn bảo quản tỏi thì chúng ta có thể dùng muối ở nhà

Bảo quản tỏi bằng muối bằng cách, bóc tỏi trước, không bỏ vỏ rồi cho vào túi. Sau khi làm xong thì cho một ít muối vào túi tỏi và cất vào tủ lạnh, tỏi để lâu cũng sẽ không bị hôi!

Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-4Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-5

- Bảo quản tỏi bằng thuốc lá

Có nhiều bạn hút thuốc ở nhà, nên có thể mượn vài điếu để bảo quản, khi bắt đầu bảo quản thì cho tỏi vào túi trước, sau đó cho vài điếu thuốc vào, thế là xong. Thuốc lá sẽ bay mất mùi, hút ẩm ướt. Muốn tỏi không dễ bị hỏng thì phải để xa nước, để tỏi không bị ũng nên các bạn cũng phải chú ý.

Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-6Hóa ra bảo quản tỏi đơn giản như vậy, mùa đông không lo bị thối rữa hay mọc mầm-7

Những phương pháp trên đã mách bạn rất dễ làm, các bạn thích ăn tỏi có thể áp dụng các cách này để bảo quản tỏi tại nhà, không sợ mua quá nhiều tỏi về nhà nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-ra-bao-quan-toi-don-gian-nhu-vay-mua-dong-khong-lo-bi-thoi-rua-hay-moc-mam-106952.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.