Hóa ra những chiếc đinh tán nhỏ trên quần jeans có tác dụng này, nhưng đa số chúng ta không biết

Trên phần túi của những chiếc quần jeans thường hay có những chiếc đinh tán nhỏ. Vậy chúng chỉ có tác dụng làm đẹp hay còn gì khác không?

Những chiếc quần jeans chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người, thậm chí nó còn là vật thường thấy trong tủ quần áo của nhiều gia đình. Loại trang phục này không những hợp thời trang mà còn có độ bền hơn các loại quần áo có chất liệu khác. Khi diện quần jeasn, bạn có bao giờ để ý thấy trên túi có những chiếc nút nhỏ bằng đinh tán và thắc mắc những chiếc đinh này có tác dụng gì không? Để tìm hiểu vấn đề này, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của những chiếc quần jeans.

Vào những năm 1870, khi quần jeans còn là sản phẩm dành cho công nhân trong những việc vô cùng cực nhọc, họ phải di chuyển, vận động nhiều. Một người thợ may người Do Thái tên Jacob Davis vì phải sửa rất nhiều quần jeans của công nhân, mà tất cả đều chung một vấn đề: quần bị rách toạc từ phần túi quần. Trong khi sửa lại những cái quần jeans rách như thế, Davis đã nghĩ ra một phương pháp để giải quyết triệt để đó là: gia cố lại túi quần bằng đinh tán kim loại. Và thực sự những chiếc đinh tán kim loại đã giúp cho quần jeans chắc chắn hơn, không bị rách những đường như thế nữa.

Hóa ra những chiếc đinh tán nhỏ trên quần jeans có tác dụng này, nhưng đa số chúng ta không biết-1Hóa ra những chiếc đinh tán nhỏ trên quần jeans có tác dụng này, nhưng đa số chúng ta không biết-2

Sau khi gắn những chiếc nút nhỏ bằng đinh tán vào túi quần jeans, Davis đã biết đây là một phát minh mang tính đột phá. Tuy nhiên, lúc này anh chỉ là một thợ may nên không đủ khả năng nhân rộng ý tưởng của mình trên những chiếc quần bò khác nên đã nhờ cậy đến Levi Strauss - người khai sinh ra hãng quần bò huyền thoại Levi's - giúp một tay, và từ đó, những chiếc quần bò được gia cố bằng đinh tán kim loại được nhân bản rộng rãi trên toàn thế giới.

Mặc dù, quần jeans được biết đến là trang phục có độ bền cao nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản đúng thì sẽ khiến chúng rất nhanh bị bạc màu, làm giảm độ đẹp vốn có. Vì thế, trước khi mặc quần jeans mới mua, bạn hãy áp dụng những mẹo sau để giữ màu quần bền đẹp hơn.

Mẹo giữ màu quần jeans

1. Giặt bằng muối

Khi mua đồ Jeans cũng như nhiều loại quần áo khác khi sử dụng lần đâu tiên, bạn không nên giặt với xà phòng ngay mà bạn nên sử dụng nước muối loãng và ngâm vào đó trong vài giờ. Làm như vậy sẽ giúp cho quần không bị phai màu vải và luôn giữ được sự bền đẹp như mới. 

Cách làm: Bạn chỉ cần cho một vài muỗng muối vào chậu nước lạnh sau đó khuấy đều và cho quần Jean vào ngâm trong đó khoảng 1 giờ. Sau đó các bạn có thể vớt quần ra và giặt lại bằng tay một cách nhẹ nhàng.

Hóa ra những chiếc đinh tán nhỏ trên quần jeans có tác dụng này, nhưng đa số chúng ta không biết-3

2. Ngâm với giấm

Cũng giống như ngâm đồ Jean bằng muối, bạn có thể sử dụng giấm để ngâm. Cho một vài thìa giấm khuấy cho đều với nước rồi cho quần jean vào ngâm. Làm như vậy quần jean sẽ luôn mang màu sắc bền đẹp. Sau khi ngâm với giấm xong, bạn đem lại giặt với xà phòng để khử bớt mùi của giấm đi. Tuy nhiên bạn cần phải giũ sạch lại với nhiều nước và nhiều lần. Nếu không mùi giấm chua sẽ ám theo đồ của bạn gây cảm giác khó chịu.

3. Giữ màu bằng cách cho vào tủ lạnh

- Khi mới mua quần jean đen về đừng giặt vội. Hãy xếp chúng gọn gàng vào túi nilon sạch. Ưu tiên chọn túi nilon có khóa kéo kín lại để ngăn mùi thực phẩm ám vào quần jean.

- Để túi nilon vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 đêm. Tủ lạnh giúp bạn khử sạch mùi hôi trên quần jean, giữ màu quần jean lâu hơn, đồng thời loại bỏ vi khuẩn bám trong quần.

- Khi lấy quần jean ra khỏi tủ lạnh, bạn có thể ngâm quần với nước ấm khoảng 40 độ C trong 1 tiếng đồng hồ rồi giặt sạch lại với nước ấm một lần nữa. Hãy cho thêm một ít giấm vào trong nước để màu quần jean bền hơn, không bị phai màu trong quá trình sử dụng.

Hóa ra những chiếc đinh tán nhỏ trên quần jeans có tác dụng này, nhưng đa số chúng ta không biết-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.