Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này

Nắp chai nhựa sẽ trở nên rất hữu ích tại nhà, giúp tiết kiệm chi phí và thiết thực nếu làm theo cách sau.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều gia đình đã hình thành thói quen tốt, đó là thu gom những chai nhựa còn sót lại mỗi khi uống nước và đem đi bán như phế phẩm, vừa thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm chi phí. Vậy bạn có biết tại sao một số người lại giữ lại nắp khi bán chai nhựa không? Trên thực tế, nắp chai nhựa chỉ cần dùng dao làm vài thao tác là sẽ trở nên rất hữu ích tại nhà, tiết kiệm chi phí và thiết thực. Cùng tham khảo những công dụng thần kỳ của nắp chai nhựa tại đây!

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-1

Sự kỳ diệu của nắp chai nhựa

Công dụng kỳ diệu thứ 1: Ngăn túi rác rơi ra

Tôi tin rằng gia đình nào cũng có thùng rác, nên khi vứt rác ai cũng sẽ gặp phải trường hợp túi rác bị kéo xuống rơi xuống dưới. Nếu bạn tiếp tục vứt rác vào đó, túi rác sẽ bị vùi lấp trong rác, không những sau này rất khó dọn dẹp mà thành bên trong của thùng rác còn bám đầy vết bẩn.

Để giải quyết rắc rối này, trước hết bạn hãy chuẩn bị 2 nắp chai nhựa, sau đó dùng dao cắt đôi phần bên của nắp. Cuối cùng, bạn phết một ít keo lên trên nắp chai nhựa và dán vào hai bên thành thùng rác. Khi đeo túi rác, chúng ta chỉ cần đặt phần quai của túi rác vào nắp chai nhựa, như vậy có thể giải quyết được việc túi rác bị rơi xuống thùng rác rồi.

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-2Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-3

Công dụng kỳ diệu thứ 2: Sửa chữa cáp sạc bị hỏng

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại di động thì chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp cáp sạc của điện thoại bị đứt, đặc biệt là hai đầu cáp sạc. Vậy, bạn nên làm gì khi gặp sự cố như vậy? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần một chiếc nắp chai nhựa là có thể dễ dàng sửa chữa, dù bạn có bẻ cong thế nào cũng không bị đứt ra. 

Cách làm: Đốt nắp chai nhựa trước bằng bật lửa và sử dụng nhiệt độ cao để làm nóng chảy. Sau đó cuộn phần nhựa nóng chảy này vào phần cáp sạc điện thoại bị đứt ra, sao cho lớp nhựa bọc bên ngoài của cáp sạc. Bằng cách này, bất kể cáp dữ liệu bị uốn cong và xoắn như thế nào, nó sẽ không bị hỏng, rất tiết kiệm chi phí và thiết thực.

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-4Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-5

Điều kỳ diệu thứ 3: Bảo vệ phích cắm

Giờ đây, thiết bị gia dụng là vật dụng thiết yếu hàng ngày của mỗi gia đình, và vị trí cắm phích cắm của các thiết bị gia dụng đặc biệt quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo quản phích cắm điện vậy thì hãy áp dụng mẹo dưới đây: Lấy một nắp chai nhựa trước.

Sau đó dùng dao tiện khoét hai lỗ nhỏ ở giữa nắp chai nhựa, kích thước lỗ nhỏ vừa đủ để cắm phích cắm vào. Cuối cùng, phết một chút keo nến nóng chảy lên trên nắp chai nhựa và dán cạnh ổ cắm. Khi thiết bị gia dụng không sử dụng, bạn chỉ cần rút phích cắm ra và treo lên nắp chai nhựa. Nó không chỉ có thể bảo vệ phích cắm và kéo dài tuổi thọ mà còn ngăn phích cắm chạm vào nước, giải quyết những rắc rối của nhiều gia đình.

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-6Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-7

Công dụng kỳ diệu thứ 4: Phễu tự chế

Trong cuộc sống, chắc chắn ai cũng có nhu cầu đổ một số vật dụng vào một số chai, lọ. Nhưng nếu miệng của những chai này quá nhỏ, không thể sử dụng một chiếc phễu thì sao? Lúc này, nắp chai nhựa có thể trở nên tiện dụng. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc nắp chai nhựa, rồi dùng bật lửa đốt phần giữa của nắp chai.

Sau khi nắp chai nhựa cháy được nửa phút, dùng đũa chọc từ từ bên trong nắp chai ra ngoài, dùng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chai nhựa, cắt đôi rồi vặn nắp vào. Như vậy là đã xong một chiếc phễu tự chế đơn giản và thiết thực. Khi cần đổ một số vật dụng vào chai, bạn chỉ cần lắp chiếc phễu tự chế vào chai và đổ vật dụng vào, sẽ trơn tru và không bị tràn.

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-8Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-9

Công dụng kỳ diệu thứ 5: Thiết bị chống ẩm tự chế

Tôi phải làm gì nếu tôi có một số thực phẩm ở nhà phải để trong hộp kín nhưng không có dụng cụ chống ẩm? Trên thực tế, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng chỉ với một chiếc nắp chai nhựa. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chai nhựa và dùng kéo chia đôi chai. Sau đó, cho túi ni lông luồn qua phần miệng chai nhựa, phần miệng túi ni lông cần được niêm phong sẽ được đưa ra ngoài từ mặt trong của đầu chai nhựa. Bạn có thể đậy kín thực phẩm bằng cách vặn nắp chai nhựa vừa nhanh chóng, dễ dàng lại vừa giải quyết được khó khăn của nhiều gia đình.

Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-10Vứt bỏ nắp chai nhựa, dù có tiền cũng khó mua được những mẹo hay hữu ích này-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.