Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết

Gạo không chỉ là loại lương thực không thể thiếu của mọi gia đình Việt mà nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời này.

Gạo là loại lương thực phổ biến, không thể thiếu của người Việt. Không chỉ nấu thành cơm, một món ăn phổ biến trong bữa ăn của các gia đình, cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng giúp nuôi sống cơ thể mà gạo còn rất nhiều công dụng khác nữa. Hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm những tác dụng kỳ diệu mà gạo mang lại cho cuộc sống chúng ta.

Những công dụng kỳ diệu của gạo

1. Bảo quản trứng

Khi chúng ta mua nhiều trứng cùng một lúc mà tủ lạnh không còn chỗ chứa thì phải làm sao để bảo quản? Chỉ cần cho trứng vào gạo là có thể bảo quản trứng tương tự như tủ lạnh. Đó là do gạo khô có khả năng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời lớp cám gạo sẽ lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly không khí hiệu quả. cách bảo vệ "kép" này có thể bảo quản trứng rất tốt, có khi hiệu quả còn tốt hơn là cất trong tủ lạnh.

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-1

Tuy nhiên, khi dùng gạo để bảo quản trứng, bạn nên chú ý để mặt nhỏ của trứng xuống dưới, mặt to lên trên, nhớ không xếp theo chiều ngang nếu không sau một thời gian dài lòng đỏ của trứng sẽ bị phân tán.

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-2

2. Hút ẩm cho muối 

Căn bếp ở nhà luôn ẩm ướt khiến các loại gia vị cất ở đây cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là muối ăn, một khi bị ướt thì rất khó sử dụng. Để giúp muối bớt ẩm, bạn có thể lấy một nắm gạo cho vào màng bọc thực phẩm rồi quấn lại. Sau đó, chọc vài lỗ xung quanh rồi đặt "viên" gạo vào lọ muối. Gạo có khả năng hút nước mạnh và là chất hút ẩm tự nhiên tốt, khi cho gạo vào cùng với muối, gạo sẽ có tác dụng hút bớt nước, giúp muối khô ráo hơn. 

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-3

Ngoài ra, bạn cũng thể cho một chiếc khăn giấy dưới đáy lọ muối cũng có tác dụng hút bớt nước, giúp muối đỡ ẩm ướt hơn.

3. Giúp thư giãn, ngủ ngon hơn

Cách làm: Lấy một nắm gạo cho vào chiếc khăn, gói lại tạo thành chiếc túi nhỏ rồi đặt bên cạnh người hoặc phía dưới gối

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-4Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-5

Gạo có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng rất dễ chịu, có tác dụng an thần, thư giãn thần kinh, giúp ngủ ngon. Những người già ở quê thường sử dụng phương pháp này để dễ ngủ hơn. Nếu bạn khó ngủ, có thể thử phương pháp này, hiệu quả đem lại sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

4. "Sơ cứu" ngay cho điện thoại khi rơi xuống nước
 
Nếu không may làm điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin ra ngay lập tức và đặt điện thoại vào thùng gạo, để qua đêm. 

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-6

Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên sẽ hút hết nước bên trong điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để hút bỏ nước dính vào trong điện thoại nhưng cách xử lí bằng gạo sẽ an toàn hơn là dùng máy sấy vì lực gió mạnh hay sức nóng của máy sấy có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong.

5. Bảo quản dụng cụ kim loại

Các dụng cụ kim loại trong nhà như dao, kéo, kìm,...khi để bên ngoài môi trường rất dễ bị rỉ sét do bị oxy hóa. Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Do gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

Kê một nắm gạo dưới gối giúp giải quyết được nỗi lo của nhiều người, thật tiếc nếu bạn không biết-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.