Keo dán bồn rửa và toilet bị mốc đen, hướng dẫn cách làm đúng cách, sạch sẽ dễ dàng

Khi dọn dẹp, tôi nhận ra rằng có rất nhiều điểm chết trong nhà! Bồn rửa nhà bếp và mép toilet nhà tắm đều dính mấy thứ màu đen, dùng cục thép cọ cũng không thể lau sạch được, thật đáng lo ngại.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của bà dọn dẹp, tôi mới biết những chỗ này không cần chà bằng thép gì cả, chỉ cần 3 món đồ rẻ tiền là có thể dễ dàng lấy đi vết bẩn ở các góc cạnh, trong nhà không có điểm chết!

Sở dĩ những nơi này trở nên ẩm mốc, đen kịt thực ra là do trong quá trình trang trí, để cố định bồn cầu và bồn rửa không để hở kẽ hở, tránh rò rỉ nước, chủ nhân trang trí sẽ sử dụng một lượng lớn keo dán kính, keo này trong bình môi trường ẩm ướt lâu ngày sẽ bị mốc, đen. Việc nhờ người thay keo dán kính sẽ rất tốn kém, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm tiết kiệm chi phí.

1. Keo làm đẹp

Chất làm đẹp dùng để lấp đầy các khe hở của gạch, ngoài ra còn có tác dụng chống thấm nước rất tốt, chỉ cần mua chất làm đẹp màu trắng bôi vào chỗ bị mốc, đen là có thể tẩy sạch các vết bẩn bám trên keo dán kính. Sau khi được che phủ hoàn toàn, nó không khác gì keo dán kính sau khi khô lại, đồng thời có thể làm trắng các khe hở, trông như mới lắp vào.

Hơn nữa, chất chống thấm của chất làm đẹp mối nối bền hơn, sau khi bôi có thể ngăn ngừa nấm mốc thứ hai ở mép bồn rửa một cách hiệu quả, không cần tốn thời gian lau chùi nhiều lần, có thể nói là một người trợ giúp tốt để làm sạch! Tuy nhiên, chất làm đẹp chung chỉ có thể được sử dụng cho nấm mốc và đen trong một khu vực nhỏ, nếu trong nhà có một khu vực nấm mốc lớn, cần phải thay đổi giải pháp khác.

2. Gel chống mốc

Nếu gặp diện tích nấm mốc lớn, bạn cần sử dụng gel loại bỏ nấm mốc. Gel loại bỏ nấm mốc không chỉ có tác dụng làm sạch nấm mốc tốt mà còn ức chế nấm mốc thứ cấp, là một trợ thủ đắc lực cho việc loại bỏ nấm mốc. Chỉ cần bôi gel diệt nấm mốc lên chỗ bị mốc, đợi 10 phút để gel diệt nấm mốc và nấm mốc phản ứng hoàn toàn, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch gel, nấm mốc sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

Keo dán bồn rửa và toilet bị mốc đen, hướng dẫn cách làm đúng cách, sạch sẽ dễ dàng-1

3. Dải chống nấm mốc

Dải chống nấm mốc phải là cách dễ nhất để loại bỏ nấm mốc và chúng rất thích hợp để sử dụng bên cạnh bếp. Bạn chỉ cần xé ra và dán lên chỗ bị mốc, đen là sẽ che đi vết mốc, việc vệ sinh tiếp theo rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng giẻ lau nhẹ nhàng là có thể lau sạch bụi bẩn trên tấm chống mốc dải dính. Hơn nữa, dải keo chống ẩm mốc chống thấm nước rất tốt, không bị rò rỉ khi dán xung quanh bồn cầu.

Bạn đã tìm hiểu hết 3 phương pháp làm sạch này chưa? Hãy nhanh tay lưu lại để dành cho lần dọn dẹp lớn tiếp theo nhé!

 

Theo Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/keo-dan-bon-rua-va-toilet-bi-moc-den-huong-dan-cach-lam-dung-cach-sach-se-de-dang-

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.