Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân

Ngoài là một chất kết dính các đồ vật bền bỉ thì keo nến còn có nhiều công dụng hay ho khác. Trong đó, 4 công dụng dưới đây mới gọi là cực đỉnh.

Trong cuộc sống hàng ngày, một số gia đình có thói quen sử dụng keo nến nóng chảy để dán các vật dụng vì khả năng bám dính của chúng khá cao, dù cho có gặp nước thì cũng không dễ bị rơi ra. Nhưng bạn có biết, ngoài công dụng là một chất kết dính các đồ vật bền bỉ thì keo nến còn có nhiều công dụng hay ho khác không? Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn tác dụng kỳ diệu của keo nến nóng chảy, đã giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết những công dụng thần kỳ của keo nến nóng chảy như nào nhé!

Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-1

4 mẹo vặt của keo nến nóng chảy

Công dụng 1: Sửa chữa giày, dép

Tôi phải làm gì nếu đáy giày bị nứt sau khi mang lâu? Đặc biệt, dép làm bằng chất liệu xốp rất dễ bị hỏng dưới tác động của việc giặt thường xuyên và ngoại lực. Nếu bạn gặp sự cố như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục. Chỉ cần bóp một ít keo nến nóng vào các vết nứt trên giày. Sau đó ấn hai đầu giày vào trong để mép giày dính lại. Dép được sửa chữa không chỉ chắc chắn và có thể đi bình thường, mà sau khi lớp keo nóng chảy tràn khô đi, lực ma sát của giày có thể được tăng lên và làm tăng thêm tác dụng chống trượt.

Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-2Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-3

Công dụng 2: Sửa chữa dây điện bị hỏng

Trong quá trình sử dụng dây điện, tôi tin rằng ai cũng từng gặp trường hợp dây điện bị hỏng. Nói chung, vị trí của phần dây dưới phích cắm một chút là dễ bị “bong tróc lớp vỏ bên ngoài trong quá trình sử dụng nhất. Lúc này, keo nến nóng chảy tại nhà có thể trở nên tiện dụng. Chúng tôi chỉ bôi keo nóng lên vỏ nơi các dây bị bung ra. Sau khi lớp keo nóng chảy nguội đi, phần vỏ dây bị đứt sẽ có một lớp vỏ bảo vệ thay thế, dù bạn làm thế nào thì dây bên trong cũng không bị hỏng, điều này giải quyết được khó khăn của nhiều người.

Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-4Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-5

Công dụng 3: Biến đổi móc treo

Móc treo quần áo là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Mặc dù nó rất tiện lợi nhưng vẫn còn một số khuyết điểm, ví dụ như đối với những chiếc áo hoặc váy có cổ rộng thì treo bằng móc hay bị tuột ra ngoài.

Lúc này, chúng ta có thể sửa đổi móc treo cho phù hợp với những thiết kế cổ áo rộng bằng cách: Bôi một ít keo nến nóng chảy vào mặt trái và mặt phải của móc áo. Không cần bôi quá nhiều keo, chỉ cần nhỏ ba giọt vào bên trái và bên phải là được. Bằng cách này, chúng ta sẽ không sợ áo cổ rộng bị tuột khỏi móc treo nữa. Có thể thấy, keo nến nóng chảy trên móc áo có tác dụng làm tăng ma sát rất tốt.

Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-6Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-7

Công dụng 4: Có tác dụng chống ẩm

Một số túi thực phẩm đã bị mở ra trong quá trình sử dụng rất dễ bị ẩm và hư hỏng nếu không được niêm phong kịp thời. Gặp phải sự cố như vậy, xin hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ để tự làm một chiếc khóa chống ẩm. Đầu tiên bạn chuẩn bị hai que kem và một chiếc kẹp đuôi dài. Bôi một ít keo nóng chảy vào giữa que kem. Cuối cùng, bạn dán keo hai que kem vào chiếc kẹp giấy là xong. Khi ở nhà có túi bao bì chưa đậy nắp và không biết cách chống ẩm, bạn chỉ cần kẹp vào phần mở của túi là được, thật tiện lợi và đơn giản phải không nào? 

Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-8Keo nến không chỉ dùng để dán, 4 công dụng này mới gọi là cực đỉnh, nếu không biết thì quả là có lỗi với bản thân-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.