Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn

Chỉ cần sử dụng giấm trắng, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn cũng như vi khuẩn bám trên keo silicon lâu năm.

Keo silicon là vật liệu không còn xa lạ trong trang trí nội thất gia đình. Nó có thể sử dụng để làm kín các khe cửa sổ, khe ở các thiết bị vệ sinh, khe bếp... nhằm ngăn không khí và bụi bẩn lọt vào. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, keo silicon không chỉ bị mốc đen mà còn bám nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Để làm sạch, bạn có thể học theo các mẹo nhỏ sau đây.

Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn-1

1. Phát hiện keo silicon tại nhà bị mốc đen, không nên dùng chổi hoặc dụng cụ sắt đánh đi cọ lại, điều này không những không có tác dụng làm sạch mà còn để lại những đường nhăn nhỏ trên keo silicon, sẽ ẩn chứa nhiều vi khuẩn hơn. Cách làm đúng là nếu keo silicon không quá bẩn, chúng ta chỉ cần lau sạch bằng nước tẩy trong vài phút.

Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn-2

Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn-3

2. Nếu vết đen keo silicon rất nghiêm trọng, có thể xịt vào một ít giấm trắng lên bề mặt, sau đó dùng bàn chải cọ những chỗ sẫm màu. Điều này không chỉ làm sạch keo dán kính mà còn có thể loại bỏ vi khuẩn một cách hiệu quả.

Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn-4

3. Nếu keo silicon có những vết bẩn đặc biệt cứng đầu và lâu ngày không được vệ sinh, bạn có thể dùng dao tiện để cạo sạch lớp keo silicon trước, sau đó thay thế bằng keo mới. Điều này giúp vật dụng mới mẻ sạch sẽ hơn.

Keo silicon bị mốc và đen? Mách bạn cách sử dụng giấm trắng để dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.