Kẹp ghim tóc hóa ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời này, đọc ngay đừng để lãng phí

Ngoài dùng để cố định tóc và trang trí, có bao giờ bạn dùng kẹp ghim tóc vào những mục đích này chưa?

Những chiếc kẹp ghim tóc là thứ mà nhiều bạn nữ sẽ sử dụng để cố định nững sợi tóc không vào nếp. Loại kẹp này khá rẻ, bạn có thể mua cả vỉ hàng chục cái với giá vài chục nghìn nhưng đừng nhìn vào giá thành của nó mà đánh giá về công dụng. Thực tế, ngoài dùng để cố định, trang trí tóc thì kẹp này còn một số công dụng khác như dưới đây:

Kẹp ghim tóc hóa ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời này, đọc ngay đừng để lãng phí-1

Thứ nhất: Đánh dấu trang

Đọc sách là thói quen của rất nhiều người, không chỉ giúp thu nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích mà khi đọc sách còn giúp bạn thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Dù bận công việc, bạn cũng nên dành nửa tiếng để đọc sách mỗi ngày. Khi buồn ngủ hoặc có việc bận phải dừng việc đọc lại, nếu không có đánh dấu trang ở nhà, bạn chỉ cần dùng kẹp tóc kẹp từng trang sách đang đọc dở lại. Khi cần đọc tiếp, bạn chỉ cần mở sách ra là có thể đến đúng trang sách đang đọc dở, rất tiện lợi và không mất nhiều thời gian.

Kẹp ghim tóc hóa ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời này, đọc ngay đừng để lãng phí-2

Thứ hai: Bóp kem đánh răng

Khi dùng hết kem đánh răng sẽ khó nặn hết phần kem còn xót lại ra ngoài. Để có thể lấy hết kem đánh răng ra ngoài, lúc này, bạn có thể kẹp chiếc kẹp tóc vào vỏ kem đánh răng từ phía dưới, sau đó từ từ kéo lên đầu tuýp kem. Với chuyển động của kẹp tóc, kem đánh răng sẽ được dồn dần về phía đầu tuýp, và bạn chỉ cần bóp nhẹ là có thể lấy được hết kem đánh răng ra ngoài.

Ngoài kem đánh răng, thực tế có rất nhiều sản phẩm bao bì có thể sử dụng kẹp này như các mẫu mỹ phẩm, dầu gội đầu,... Nếu không bóp sạch được thì chỉ cần kẹp một chiếc kẹp tóc xuống phía đuôi tuýp kem là bạn có thể dễ dàng bóp ra một cách sạch sẽ.

Thứ ba: Làm kín miệng túi thực phẩm

Thực phẩm cần chống ẩm như khoai tây chiên vừa mở ra chưa ăn, hoặc các món ăn vặt giòn khác chưa kịp ăn thì tốt nhất nên gói kín, nếu không sau này ăn sẽ không còn ngon. Nhưng nhiều khi không tìm được một chiếc kẹp phù hợp ở nhà, dùng lọ đậy kín thì phiền phức, tốt hơn hết là bạn nên dùng trực tiếp chiếc kẹp tóc này để gắn miệng túi lại. Hãy tìm hai chiếc kẹp tóc, gập miệng túi lại cho thật kín và cuối cùng dùng các kẹp. Chỉ cần dùng chiếc kẹp cố định nếp gấp miệng túi lại là bạn có thể bảo quản được các loại đồ ăn vặt khỏi bị ẩm và giữ được hương vị của chúng rồi.

Kẹp ghim tóc hóa ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời này, đọc ngay đừng để lãng phí-3

Thứ tư: Cố định cáp, dây tai nghe

Các sản phẩm điện tử như cáp dữ liệu hoặc tai nghe, nếu cứ để nguyên chiều dài như vậy mà cất đi thì sẽ thật lộn xộn, đôi khi chúng còn bị rối vào nhau khiến việc gỡ ra thật phiền phức. Gợi ý cho mọi người là hãy lấy một chiếc kẹp, cuộn từng loại dây một lại rồi dùng kẹp cố định, sẽ đỡ lộn xộn hơn rất nhiều.

Thứ năm: Thay đầu khóa kéo

Thỉnh thoảng, đầu dây khóa kéo quấn áo bị rơi mất khiến việc đóng mở khóa khó khăn. Nhiều người sẽ nghĩ đến việc thay chiếc khóa áo mới ngay lập tức nhưng điều này là không cần thiết và gây lãng phí. Thực tế, bạn chỉ cần nhét chiếc kẹp tóc vào phần lưỡi lê của dây kéo là có thể tạo ra một chiếc dây kéo mới rồi.

Kẹp ghim tóc hóa ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời này, đọc ngay đừng để lãng phí-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.