Khi chọn mua bát hãy học theo 5 mẹo nhỏ này, nếu không biết thì dù có rẻ đến mấy cũng đừng mang về nhà

Mua bán thì quá đơn giản nhưng chọn bát sao cho đẹp mắt, đảm bảo thì không phải ai cũng biết.

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi lúc chúng ta cũng cần đi mua sắm bát cho gia đình. Nhưng có một vấn đề là nhiều bà nội trợ không biết cách chọn sao cho đẹp mắt và an toàn. Một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp bạn chọn bát đẹp lại không ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Kiểm tra xem hình dạng bát có bị biến dạng không

Hầu hết những bát đĩa bị biến dạng đều là hàng kém chất lượng, có nguy cơ chứa kim loại nặng vượt tiêu chuẩn. Một số nhà sản xuất cung cấp sản phẩm kém chất lượng này với giá rẻ, nếu không để ý thì bạn có thể mua phải. Có thể dễ dàng phán đoán hình dạng của bát có bị biến dạng hay không, bạn chỉ cần đặt hai chiếc bát giống hệt chồng lên nhau, sau đó xem hai chiếc bát có khít lại với nhau hay không.

Khi chọn mua bát hãy học theo 5 mẹo nhỏ này, nếu không biết thì dù có rẻ đến mấy cũng đừng mang về nhà-1

2. Kiểm tra hoa văn trên bát

Nhiều bát có hoa văn đa dạng khác nhau trên bề mặt. Các gia đình có em nhỏ thường hay thích chiếc bát này. Tuy nhiên, khi mua bát, bạn nên dùng tay sờ vào hoa văn đó, nếu có cảm giác hoa văn không đều rõ ràng, thậm chí một số họa tiết còn bị bung ra, thì đây là chiếc bát kém chất lượng. Mặt khác, không nên mua bát có màu xỉn và nên mua bát trắng trơn thì yên tâm sử dụng hơn.

3. Dùng tay búng vào bát

Khi chọn mua bát, bạn phải dùng tay búng vào bát. Nếu bát phát ra âm thanh giòn chứng tỏ bát được nung tốt và không có khe hở. Ngược lại, nếu búng nghe tiếng rỗng thì bát có vết nứt bên trong.

Khi chọn mua bát hãy học theo 5 mẹo nhỏ này, nếu không biết thì dù có rẻ đến mấy cũng đừng mang về nhà-2

4. Chú ý đến phần đầu và đáy bát

Khi mua bát, bạn hãy chú ý đến phần đầu và phần đuôi bát. Cạnh trên của bát càng cong càng tốt, đấy bát càng sâu và dày thì càng tốt. Một chiếc bát như vậy sẽ giúp bạn không dễ bị bỏng tay và không gây trơn trượt.

Khi chọn mua bát hãy học theo 5 mẹo nhỏ này, nếu không biết thì dù có rẻ đến mấy cũng đừng mang về nhà-3

5. Luộc bát

Khi mua bát về nhà, tốt nhất bạn nên luộc chúng với nước sôi trong 5 phút, sau đó ngâm với giấm ở nhiệt độ phòng từ 1 đến 2 giờ để làm loãng các phân tử độc hại trong bát sứ, góp phần đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.