Khi chọn thịt lợn, hãy chọn 2 phần này mới chứng tỏ là người sành ăn

Thịt lợn là thực phẩm được nhiều người dùng nhưng bạn có biết phần nào thực sự ngon?

Thịt lợn là thực phẩm rất phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng nhiều người không biết phần thịt nào thực sự ngon và có hương vị hơn cả. Một người bán hàng chuyên nghiệp tiết lộ, có 2 phần thịt nên ăn.

Khi chọn thịt lợn, hãy chọn 2 phần này mới chứng tỏ là người sành ăn-1

1. Thịt chân giò

Thịt chân giò ăn rất ngon, giòn và mùi vị thơm. Tùy thuộc vào khẩu vị mà bạn có thể chọn chân giò trước hay sau.

Chân giò trước thì thường có thịt mỏng, nhiều gân và nhỏ gọn hơn. Do chân trước hoạt động nhiều nên thích hợp với chế biến các món hầm, giả cầy, luộc...

Chân giò sau có nhiều thịt nạc và mỡ, có thể dùng để nấu cháo, kho, xào...

Khi chọn thịt lợn, hãy chọn 2 phần này mới chứng tỏ là người sành ăn-2

Khi chọn chân giò, bạn nên chọn thịt tươi tắn tự nhiên, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo, không có mùi hôi tanh bất thường, khi dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi nhất định.

2. Thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ hay còn gọi là thịt ba rọi là phần thịt nằm ở bụng. Thịt gồm các lớp thịt nạc, mỡ xen kẽ nhau và ngoài cùng là lớp da.

Thịt ba chỉ được dùng chế biến ra rất nhiều món ngon, ăn có hương vị thơm và ngậy, rất phù hợp để làm các món luộc, kho, rim, hoặc chiên, nướng...

Khi chọn thịt lợn, hãy chọn 2 phần này mới chứng tỏ là người sành ăn-3Khi chọn thịt lợn, hãy chọn 2 phần này mới chứng tỏ là người sành ăn-4

Khi chọn thịt ba chỉ, chúng nên nên chọn miếng nhiều thịt, da mỏng, mỡ trắng, các thớ mỡ và nạc pha đều nhau. Thịt lợn có màu hồng tươi, bề mặt da lợn mịn màng, có độ đàn hồi.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/khi-chon-thit-lon-hay-chon-2-phan-nay-moi-chung-to-la-nguoi-sanh-an-376538.htm

thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.