Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn

Các món ăn từ sườn heo có mùi vị thơm ngon rất đặc trưng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những miếng sườn tươi ngon.

Khi mua sườn heo, chúng ta phân biệt chất lượng miếng sườn như thế nào? Thực ra, khi đi chợ, nếu nhìn thấy 3 loại sườn này thì nên quay đi, đừng cố mua về vì ngay cả chủ hàng thịt cũng không muốn ăn. Hãy cùng xem bài viết cụ thể dưới đây để biết chi tiết:

Loại sườn đầu tiên không nên mua là sườn quá ẩm ướt. Nếu bề mặt sườn quá ẩm thì đó có thể là sườn được để đông lạnh, khi để ra ngoài sẽ bị chảy nước, không còn tươi nên ăn mất đi vị ngọt tự nhiên. Để kiểm tra loại sườn này, bạn có thể lấy khăn giấy thấm lên trên rồi ấn xuống dưới miếng sườn. Nếu bề mặt sườn có độ ẩm lớn, làm khăn giấy ướt đẫm thì không nên mua.

Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn-1

Loại sườn thứ hai không nên mua là sườn không còn độ đàn hồi. Khi mua sườn, bạn hãy dùng tay ấn xuống để kiểm tra chất lượng thịt của sườn: Nếu ấn xuống mà phần thịt trở về trạng thái ban đầu, cảm giác miếng thịt săn chắc, có độ đàn hồi thì có nghĩa là độ tươi của miếng sườn vẫn còn tốt. Nếu ấn tay xuống mà thấy thịt tương đối lỏng và khó trở lại hình dáng ban đầu thì chất lượng của loại sườn này sẽ kém hơn, đồng thời chất dinh dưỡng bên trong cũng giảm sút. Tốt nhất, bạn không nên mua loại sườn này.

Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn-2

Loại sườn thứ ba không nên mua là loại sườn có bề mặt quá dính. Dùng tay sờ vào miếng sườn xem có dính tay hay không, nếu thấy dính tay thì có nghĩa đây là loại sườn đã để lâu và không còn tươi, tốt nhất cũng không nên mua.

Làm thế nào để chọn được sườn tươi ngon?

Để chọn được miếng sườn ngon, bạn có thể dựa vào yếu tố: Màu sắc, mùi, độ đàn hồi hoặc cách chế biến từng món ăn. Cụ thể:

Màu sắc

Một miếng sườn tươi ngon thoạt nhìn qua bạn phải thấy được nó tươi, có màu hồng nhạt. Bên cạnh đó bạn có thể nhìn bằng mắt thường thấy miếng thịt hay quầy thịt đó không có côn trùng như ruồi, muỗi bu vào.

Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn-3

Mùi

Sườn heo tươi ngon thì khi bạn ngửi sẽ thấy không có mùi ôi thiu hoặc mùi thối nồng nặc.

Độ đàn hồi của miếng sườn

Khi dùng tay ấn vào miếng sườn thì bạn sẽ thấy mặt sườn khô và nhanh chóng khôi phục trạng thái ban đầu.

Chọn những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ

Những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ thì xương ít, thịt nhiều hơn các loại sườn to và tròn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn lại chọn những miếng sườn quá nhỏ. Vì những mẻ sườn nhỏ quá là sườn của những con heo nhỏ (Heo chưa tới tháng xuất chuồng hay là heo bị ốm bệnh buộc người ta phải mổ bán), vừa ăn không ngon lại không đảm bảo chất lượng.

Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn-4

Lựa chọn sườn phù hợp với từng món ăn

Sườn xào chua ngọt, sườn kho, sườn rán: Chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn thăn là lựa chọn tuyệt vời cho món này, nếu sườn có sụn nữa thì càng ngon.

Sườn nấu canh, nấu cháo và nấu bún: Chọn loại sườn có cả nạc lẫn mỡ, để khi ăn thịt sẽ mềm thơm và béo.

Sườn cốt lết: Chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì thịt sẽ mềm ngon.

Khi đi mua sườn, nếu nhìn thấy 3 loại này thì lập tức quay đi, đừng bao giờ đưa nó cho gia đình bạn ăn-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.