Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới

Nếu chỉ giặt ga giường bằng bột giặt thông thường sẽ khó loại bỏ hết vết bẩn cũng như vi khuẩn. Tuy nhiên, khi dùng thêm thứ này, vết bẩn cùng vi khuẩn sẽ trôi tuột đi ngay.

Ga giường là vật dụng cần có và không thể thiếu trên giường. Và khi chúng ta ngủ, da sẽ tiếp xúc nhiều với ga trải giường, nếu vật dụng này không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ rất dễ để lại vết dầu hoặc tế bào chết của da trên đó. Những chất thải trên cơ thể con người sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoặc bọ ve sinh sôi và phát triển. Nhất là đối với da nhạy cảm, ga giường bẩn sẽ khiến da bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của chúng ta.

Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới-1

Tuy nhiên, để tiện lợi, một số người thường cho thẳng ga trải giường vào máy giặt, việc vệ sinh tuy tiện lợi nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, và đôi khi không thể làm sạch hoàn toàn một số vết bẩn.

Trên thực tế, có một số mẹo để giặt ga trải giường, chỉ cần thêm một số dung dịch vào nước là có thể khử trùng ga trải giường và làm cho chúng trông như mới. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ 3 cách giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh và khử trùng sạch sẽ ga giường.

1. Giấm + Baking Soda + Muối

Trước hết, chúng ta có thể ngâm ga trải giường trong nước trước, sau đó cho một lượng baking soda, muối và giấm thích hợp vào. Baking soda có khả năng khử trùng rất mạnh, trong khi giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn và dễ làm sạch hơn, thêm muối có thể giúp ga trải giường không bị phai màu và đóng vai trò cố định màu sắc. Giấm và muối cũng có tác dụng diệt khuẩn. Cho những thứ này vào nước để giặt ga trải giường sẽ giúp ga không bị phai màu và diệt được hầu hết vi khuẩn, chất bẩn cũng dễ dàng được làm sạch.

Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới-2

2. Nước ép củ cải trắng

Đôi khi có thể có một số vết máu trên ga trải giường và rất khó để làm sạch vì máu không nổi trên bề mặt mà thấm vào các sợi vải.

Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới-3

Trong nước củ cải trắng có một chất có thể làm tan vết máu và không làm hỏng ga trải giường. Vì vậy, để làm sạch vết máu trên ga, bạn hãy mua một ít củ cải trắng về, ép lấy nước và dùng nước này để giặt ga và các vết máu sẽ được làm sạch nhanh chóng.

Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới-4

3. Vỏ cam + nước vo gạo

Cả vỏ cam và nước vo gạo đều có tác dụng tẩy rửa nhất định, đặc biệt là đối với các vết ố vàng trên ga trải giường. Vỏ cam có mùi thơm trái cây nên có thể khử sạch mùi hôi của ga trải giường. Nhưng thay vì cho trực tiếp vỏ cam vào nước, trước tiên hãy đun sôi vỏ cam và nước vo gạo trong một chiếc nồi, sau đó vớt vỏ cam ra.

Ngâm khăn trải giường bị ố vàng trong nước đó. Sử dụng các chất tiết ra từ vỏ cam và nước vo gạo ở nhiệt độ cao để tẩy sạch các vết ố vàng, sau đó cho vào máy giặt để giặt, và khăn trải giường sẽ được làm sạch.

Lưu ý khi giặt ga giường

1. Nếu bạn sử dụng ga giường mới, tốt nhất nên giặt trước khi dùng, để loại bỏ keo và một số vi khuẩn cũng như thuốc nhuộm bám trên bề mặt, sẽ an toàn với da hơn.

2. Khi giặt ga trải giường bằng vải cotton, bạn không được đổ trực tiếp bột giặt lên ga mà phải dùng nước để hòa tan bột giặt trước, sau đó dùng nước này để giặt ga. Vì nếu không được hòa tan hoàn toàn, bột giặt rất dễ vương vãi dính trực tiếp vào các tấm bông và không thể hòa tan hoàn toàn. Điều này không chỉ tạo thành lớp bột giặt trắng bám trên ga trải giường mà còn dễ khiến ga bị bẩn hơn.

3. Giặt ga trải giường sau khi ngâm sẽ dễ dàng hơn nhưng thời gian ngâm không quá 30 phút và nhiệt độ nước không quá 40 độ, sau khi giặt xong phải phơi khô để tránh vi khuẩn phát triển.

Khi giặt ga trải giường, đổ ngay một bát này vào nước, ga bẩn sẽ sạch như mới-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.