Khi mua cà tím dài nên chọn loại thẳng hay cong? Hãy ghi nhớ 4 điều này, bạn sẽ không bị mua nhầm

Nếu không nắm vững cách chọn cà tím thì bạn dễ mua phải loại kém dinh dưỡng và khi nấu lên không được ngon.

Cà tím là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất nhưng ít calo. Cà tím có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Dù được chế biến theo cách nào thì cà tím cũng mang hương vị mềm mịn, thơm ngon.

Khi mua cà tím dài nên chọn loại thẳng hay cong? Hãy ghi nhớ 4 điều này, bạn sẽ không bị mua nhầm-1

Khi mua cà tím, bạn có thể thấy có quả cà cong và quả thẳng, vậy nên chọn loại nào? 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn loại tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

Nhìn màu sắc

Khi mua cà tím, bạn hãy nhìn vào màu sắc và nên chọn quả có màu tím sậm, đen bóng, vẻ ngoài tương đối tươi. Ngược lại, quả có màu nâu sẫm thì đường nên mua bởi chúng đã héo, để lâu.

Nhìn hình dạng

Một người nông dân cho hay, hầu hết những quả cả tím mọc tự nhiên đều có hình hơi cong. Những quả cà tím thẳng có thể đã được bón một lượng hóa chất để chúng sinh trưởng thẳng, cân đối nhưng loại quả thẳng sẽ kém ngon và kém dinh dưỡng hơn so với quả hơi cong. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên chọn quả hơi cong và ăn vào sẽ rất ngon, dinh dưỡng cao.

Khi mua cà tím dài nên chọn loại thẳng hay cong? Hãy ghi nhớ 4 điều này, bạn sẽ không bị mua nhầm-2

Nhìn đài hoa

Ở chỗ đài hoa của quả cà tím nối với thân có một vòng màu trắng nhạt. Người ta gọi đó chính là mắt của quả cà tím. Nếu mắt càng to thì quả cà càng mềm, ăn ngon. Ngược lại, thì quả cà sẽ già, ăn kém ngon, thiếu dinh dưỡng không nên mua.

Khi mua cà tím dài nên chọn loại thẳng hay cong? Hãy ghi nhớ 4 điều này, bạn sẽ không bị mua nhầm-3

Nhìn bề ngoài

Khi mua cà tím, chúng ta cần xem xét bề ngoài, những quả cà tươi sẽ có độ bóng đồng đều, không có đốm hay vết nứt, đặc biệt là không có chỗ hư hỏng. Nói chung, không nên chọn những quả có vết nhăn, sần sùi.

Khi mua cà tím dài nên chọn loại thẳng hay cong? Hãy ghi nhớ 4 điều này, bạn sẽ không bị mua nhầm-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


cà tím


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.