Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt

Khi muốn ăn khoai lang, bạn có thể mua ở chợ rau, nhưng khi mua thường thấy chất lượng khoai không đồng đều, nhiều người không biết cách chọn củ khoai lang nào là ngon.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 3 mẹo chọn khoai lang. Đây là điều mà những người già có kinh nghiệm tích lũy chia sẻ lại, bạn có thể tham khảo nhé.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-1

Nhìn hình dáng

Dù mua loại khoai nào, bạn cũng đừng chỉ nhìn vào củ khoai to hay nhỏ, quan sát hình dáng ngoài là điểm đầu tiên. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của khoai lang là “thon ở hai bên đầu và dày ở giữa”, trông rất cân đối, hương vị của loại khoai này rất ngon.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-2

Có “khoai lang đực” thì đương nhiên sẽ có “khoai lang cái”, vậy khoai lang cái trông như thế nào? Khoai lang cái thân hình trông rất tròn trịa, phần giữa và hai bên có độ dày tương đương nhau, đây chính là "khoai lang cái". Về mùi vị thì “khoai lang cái” kém hơn một chút nên khi mua khoai các bạn nhớ ưu tiên chọn “khoai lang đực” nhé.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-3

Nhìn vỏ khoai lang

Khi cầm củ khoai lang, nếu bạn thấy những vết xước hoặc vỏ không đều màu thì không nên mua những củ khoai lang như vậy. Nếu thấy có lỗ sâu là đã bị kiến cắn khoai lang, thì thịt khoai lang không ăn được nữa. Ngoài ra, vỏ của khoai lang xuất hiện các đốm đen bên trong của loại khoai này đã bị hà, thối và hư hỏng, dù giá có rẻ hơn cũng không nên mua.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-4

Ngửi mùi

Chúng ta cũng cần phải nhặt củ khoai lang lên và ngửi, nếu thấy có vị cay nồng là đã bị sâu đục khoét, loại côn trùng có tên là “mọt khoai lang”, chúng làm cho thịt của khoai lang rất cay, không ăn được, loài sâu đục này còn được gọi là “sâu cay”. Còn nếu là khoai lang chất lượng cao sẽ có mùi khoai thơm nhẹ tự nhiên.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-5

Chọn khoai lang trắng hay khoai lang đỏ?

Khi mua khoai lang thường có hai sự lựa chọn cho chúng ta đó là lòng trắng và lòng đỏ, sự khác nhau giữa chúng là gì? Khoai lang trắng có hàm lượng tinh bột khá cao và độ ngọt thấp. Khoai lang đỏ có độ ngọt cao hơn, ngon hơn. Nếu bạn thích ngọt, hãy chọn khoai lang có màu đỏ.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-6Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-7

Cách bảo quản khoai lang

Đôi khi bạn mua quá nhiều khoai lang, sau một thời gian chúng sẽ mọc mầm, tuy có thể ăn được nhưng mùi vị sẽ kém đi. Một tình huống khác là khoai lang bị thối rữa, không ăn được nữa. Thực ra cách bảo quản khoai lang rất đơn giản, sau khi mua về bạn phơi ở nơi thoáng gió từ hai đến ba ngày, sau đó tìm một hộp bìa cứng có lót một lớp giấy báo bên trong, cuối cùng cho khoai lang vào hộp và giữ nó kín.

Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-8Khi mua khoai lang nên chọn củ to hay củ nhỏ? Lão nông dạy bạn 3 mẹo nhỏ, khoai lang mua về sẽ mềm và ngọt-9

 Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-khoai-lang-nen-chon-cu-to-hay-cu-nho-lao-nong-day-ban-3-meo-nho-khoai-lang-mua-ve-se-mem-va-ngot-75753.html

khoai lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.