Tại sao khi đi chơi xa cần bỏ đồng xu vào tủ lạnh? Đọc xong mới chợt nhận ra và nhanh chóng nhắc nhở gia đình

Nếu bạn đang chuẩn bị đi ra ngoài lâu ngày hoặc có một chuyến du lịch mà bên trong tủ lạnh vẫn còn quá nhiều đồ ăn thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Từ lâu, tủ lạnh đã là đồ dùng quen thuộc và vô cùng quan trọng trong căn bếp của mỗi gia đình, giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon bằng biện pháp cấp đông. Nhưng đôi khi bạn sẽ không ở nhà một thời gian do đi chơi dài ngày hoặc đi công tác, sẽ chẳng ai biết được trong khoảng thời gian đó thì tủ lạnh nhà bạn có vì một lý do nào đó mà ngừng hoạt động hay không?

Tại sao khi đi chơi xa cần bỏ đồng xu vào tủ lạnh? Đọc xong mới chợt nhận ra và nhanh chóng nhắc nhở gia đình-1

Tác dụng của việc đồng xu trong tủ lạnh trước khi ra khỏi nhà

Nếu tủ lạnh không còn lạnh, thức ăn trong ngăn đông tủ sẽ sớm hư hỏng vì không được bảo quản tốt. Nhưng sau đó, tủ lạnh có điện và hoạt động bình thường trở lại cho đến khi bạn trở về nhà, chắc hẳn bạn vẫn sẽ lấy đồ ăn ra và nấu ăn như bình thường, đâu ai ngờ là mầm bệnh hoặc vi khuẩn có thể đang phát triển trong phần thức ăn đó, nếu bạn ăn phải thì chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe tí nào đúng không?

Để biết được thức ăn có được giữ lạnh liên tục trong khi bạn vắng nhà hay không, hãy sử dụng mẹo đơn giản này trước khi rời khỏi nhà:

Tại sao khi đi chơi xa cần bỏ đồng xu vào tủ lạnh? Đọc xong mới chợt nhận ra và nhanh chóng nhắc nhở gia đình-2

Chuẩn bị một khay đá đã được đông cứng trong ngăn đá tủ lạnh.

Tại sao khi đi chơi xa cần bỏ đồng xu vào tủ lạnh? Đọc xong mới chợt nhận ra và nhanh chóng nhắc nhở gia đình-3

Lấy một đồng xu đặt lên khay đá

Tại sao khi đi chơi xa cần bỏ đồng xu vào tủ lạnh? Đọc xong mới chợt nhận ra và nhanh chóng nhắc nhở gia đình-4

Sau đó cho khay đá vào ngăn đá tủ lạnh.

Nếu sau khi trở về nhà, bạn thấy đồng xu nằm dưới đáy cốc nước thì bạn nên bỏ hết thức ăn trong tủ lạnh đi ngay. Điều đó có nghĩa, trong lúc bạn ra ngoài, điện bị cắt đủ lâu khiến cho đá tan chảy hết đông, dẫn đến việc nước trong cốc tan ra và đồng xu chìm xuống dưới.

Nếu đồng xu còn trên mặt cốc chứng tỏ thức ăn vẫn an toàn, còn nếu đồng xu nằm ở giữa cốc thì điện bị cúp không quá lâu và thức ăn vẫn có thể dùng được.

Bạn hãy nhớ rằng, trong trường hợp không chắc chắn thức ăn có an toàn hay không thì hãy bỏ đi nhé, vì sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-khi-di-choi-xa-can-bo-dong-xu-vao-tu-lanh-doc-xong-moi-chot-nhan-ra-va-nhanh-chong-nhac-nho-gia-dinh-75830.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.