Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé

Có rất nhiều cách để ăn mướp đắng, có thể xào trực tiếp, sốt nguội hoặc có thể chế biến thành mướp đắng nhồi thịt, vị thanh mát, sảng khoái.

Mướp đắng có tính mát, vị đắng độc đáo, có thể giúp thanh nhiệt, giải nhiệt sẽ rất thích hợp, đồng thời mướp đắng cũng rất giàu vitamin C giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-1Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-2

Cách chọn mướp đắng:

1. Nhìn hình dáng

Nhiều người khi mua mướp đắng thường thích mua những quả thẳng, họ cho rằng những trái trông đẹp tự nhiên sẽ ngon. Mướp đắng thẳng thì chúng ta sẽ dễ dàng xử lý và cắt nhỏ hơn. Thế nhưng, thực ra ý kiến ​​này là sai lầm, bởi sẽ dễ mua phải mướp đắng nhiều.

Trên thực tế, phương pháp lựa chọn chính xác là nên chọn quả hơi cong để ít bị "đắng".

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-3

2. Nhìn vào các vân

Để biết mướp đắng có đắng hay không thì điều quan trọng nhất là nhìn vào cấu tạo của nó, khi mua mướp đắng thì việc đầu tiên là nhìn vào kết cấu của mướp đắng, nói chung mướp đắng có vân rộng, thưa hơn ở bề mặt vỏ thì mướp có vị đắng tương đối nặng. Ngược lại, nếu mướp đắng có vân hẹp hơn thì vị đắng sẽ ít hơn.

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-4

3. Cảm giác khi nắn

Khi mua mướp đắng, chúng ta cũng nên cầm lên, dùng tay bóp nhẹ sẽ cảm nhận được. Nói chung, mướp đắng có kết cấu và độ đàn hồi mềm hơn sẽ có vị đắng nhẹ hơn. Còn nếu quả mướp đắng bạn bóp vào thấy rất cứng nghĩa là có nhiều hạt, vị đắng cũng nặng hơn.

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-5

4. Nhìn vào nốt sần ở vỏ

Mướp đắng sẽ có nhiều u nhỏ trên bề mặt, nếu bề mặt quả mướp đắng u tương đối to và đầy đặn nghĩa là thịt quả mướp đắng rất dày, ăn rất ngon. Và nếu các hạt khối u tương đối nhỏ, có nghĩa là phần cùi bên trong mướp đắng rất mỏng.

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-6Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-7

Nhìn chung, muốn ăn mướp đắng thì nên chọn mướp đắng có đường vân nhỏ, mịn, nếu muốn có vị đắng thì nên chọn mướp đắng có đường vân dài, thẳng và dày nhé! Khi chọn mướp đắng xanh, bạn chú ý chọn loại mướp đắng có màu xanh tươi, vỏ không bị dập, dáng cân đối nhé!

Mướp đắng tuy có vị đắng nhưng khi ghép với các nguyên liệu khác không ngấm vị đắng vào các nguyên liệu khác.

Vì mướp đắng có tính lạnh, có thể gây kích ứng ruột và dạ dày của con người, do đó, bà bầu bị thiếu hụt đường tiêu hóa, bị lạnh không nên ăn quá nhiều mướp đắng để tránh bị tiêu chảy.

Khi mua mướp đắng thì mua quả thẳng hay cong? Người nông dân trồng rau: Hãy xem 4 điểm, đừng nhầm nhé-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-muop-dang-thi-mua-qua-thang-hay-cong-nguoi-nong-dan-trong-rau-hay-xem-4-diem-dung-nham-nhe-94983.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.