Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục

6 cách dưới đây có thể giúp bạn chọn mua được nấm hương khô ngon, chất lượng.

Nấm hương (nấm đông cô) thường được cho vào các món canh hoặc xào, đặc biệt là làm phụ liệu cho món gà, như canh gà nấm, gà hầm nấm,… người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn. Trên thị trường có nấm hương tươi, cũng có nấm hương khô.

Đặc điểm lớn nhất của nấm hương khô là có thể bảo quản được lâu, không ẩm mốc. Nếu bảo quản đúng cách có thể bảo quản được một năm. Trong thời gian bảo quản, chỉ cần nấm hương khô không bị mốc, hỏng thì vẫn có thể ăn được, hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng sẽ không bị ảnh hưởng.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-1

Do đó, so với nấm hương tươi thì nhiều người thích mua nấm hương khô hơn. Vì nấm hương khô sau khi mua về có thể bảo quản nơi khô ráo, khi muốn ăn có thể đem đi nấu chín rất thuận tiện. Tuy nhiên, chất lượng nấm hương khô không đồng nhất, nếu mua phải nấm kém chất lượng, bảo quản không được lâu sẽ ảnh hưởng đến hương vị của nấm. Dưới đây là 6 mẹo để chọn nấm hương khô tốt.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-2

1. Nhìn màu sắc của bề mặt nấm

Trước khi mua nấm hương khô, chúng ta xem màu bên trong của nấm. Nhìn bên trong có màu vàng, nâu hay màu trắng, vàng đồng đều thì nên chọn.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-3

Nếu nấm không có màu vàng, nâu hay trắng, vàng đồng đều, mà lại đan xem một số màu khác thì có thể nấm đã được bảo quản quá lâu khiến nấm bị biến chất và bị mốc.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-4

2. Nhìn hình dạng vách bên trong của ô nấm

Chúng ta có thể thấy được bề ngoài của nấm hương khô trông như thế nào, nếu sờ vào bề ngoài của nấm trông đầy đặn và dày hơn thì chứng tỏ nấm đó to. Dù khô nhưng khi chế biến, nấm có kích thước to, ăn rất ngon.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-5

Nếu các phần vách bên trong ô của nấm bị dính vào nhau và không mở thì có thể là nấm chưa đủ trưởng thành đã được thu hái và phơi khô. Hình dạng vách ô không đẹp thì cho thấy nấm hương khô như vậy sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Nếu hình dạng vách ô nấm khô mở hết, chứng tỏ nấm đã quá già, cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Nấm hương nếu chưa phát triển hết cũng sẽ không tốt, nếu mọc già quá cũng không tốt. Chúng ta nên mua nấm có vách ô hơi mở, không nên mua nấm có vách ô dính chặt vào nhau hoặc tất cả đều mở quá rộng.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-6

3. Thân nấm hương khô ngắn và to

Chúng ta có thể nhìn thấy hình dạng thân nấm hương khô, nếu thân nấm ngắn và to mà dùng tay bóp không bị gãy vỡ dập thì nấm hương khô như vậy có chất lượng tốt và hương vị thơm ngon hơn. Nếu thân nấm hương khô nhỏ, dùng tay bóp có thể bị gãy, vỡ thì chất lượng nấm hương khô kém, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-7

4. Không phơi nấm quá khô

Chúng ta có thể dùng tay bóp cả nấm hương, nếu bóp mà vỡ thành từng miếng có nghĩa là nấm hương khô tương đối giòn, khô quá sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Nếu dùng tay bóp mà không bị vỡ nát, là nấm hương không bị phơi quá khô.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-8

5. Nhìn tổng thể hình dạng nấm

Nhìn hình dạng tổng thể của nấm tương đối hoàn chỉnh và sờ vào thấy mịn thì nấm như vậy là tốt hơn. Nếu hình dạng tổng thể của nấm lạ và không hoàn chỉnh thì có nghĩa là nấm không đạt chất lượng.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-9

6. Hương vị của nấm

Dùng mũi ngửi mùi nấm hương, nếu thấy mùi thơm thì có nghĩa là nấm bình thường, nếu có mùi lạ thì có thể nấm này đã được rang, sấy và để lửa hay nhiệt quá lớn, nấm có mùi thơm đặc trưng, ​​chứ không có mùi khét.

Khi mua nấm hương khô, người biết sẽ nhìn vào 6 điểm này để chọn, chủ cửa hàng đồ khô cũng phải thán phục-10


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-nam-huong-kho-nguoi-biet-se-nhin-vao-6-diem-nay-de-chon-chu-cua-hang-do-kho-cung-phai-than-phuc-81566.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.