Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon

Súp lơ dễ ăn, dễ chế biến nên được nhiều người lựa chọn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Trên thị trường có 2 loại: súp lơ xanh và súp lơ trắng, tùy vào sở thích ăn uống mà lựa chọn.

Súp lơ hay còn gọi là bông cải là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin C và vitamin K, vượt xa nhiều loại rau khác. Súp lơ dễ ăn, dễ chế biến nên được nhiều người lựa chọn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Trên thị trường có 2 loại: súp lơ xanh và súp lơ trắng, tùy vào sở thích ăn uống mà lựa chọn. Nhưng về mặt dinh dưỡng thì súp lơ xanh có phần vượt trội hơn so với súp lơ trắng. Tuy nhiên theo các chuyên gia sức khỏe thì bất kì một loại rau củ nào cũng nên mua đúng mùa thì tươi ngon và chất lượng sẽ tốt hơn.

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-1

Dạo qua thị trường, chúng ta có thể thấy, kể cả súp lơ xanh hay trắng thì đều có loại bông dày và bông thưa rải rác. Vậy có sự khác biệt nào ở đây và chúng ta chọn loại nào tốt hơn?

So sánh hương vị

Loại súp lơ nào cũng có vị ngọt ngon. Súp lơ nhiều bông dính với nhau thì trông mập mạp, còn ít bông thì gầy và thưa. Nhưng súp lơ thưa thì khi nấu lên sẽ ăn giòn hơn. Đây là lý do các nhà hàng thường sử dụng súp lơ thưa gầy để phục vụ khách. Đối với súp lơ nhiều bông, khi xào kĩ quá thì sẽ dễ trở nên mềm, nhiều nước, ăn mất ngon. 

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-2

Nếu bạn thích ăn giòn thì chọn loại súp lơ bông thưa rời, còn nếu thích ăn mềm thì chọn súp lơ bông căng mập mạp.

Cách chọn súp lơ ngon, chỉ cần nhìn 3 chỗ là biết

1. Nhìn vào màu sắc

Súp lơ trắng, nhìn vào toàn bộ có màu trắng ngà là ngon. Nếu trên bông có những đốm đen đậm thì tức là súp lơ đã cũ, không còn tươi.

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-3

Với súp lơ xanh ngon thì toàn bộ phải màu xanh đậm. Đừng nên mua những bông có màu sắc loang lổ, không đều màu đặc biệt là bị ngả vàng.

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-4

2. Nhìn vào từng bông

Nếu bông súp lơ không bị héo hoặc ngả màu khác lạ và có phần cuống dày, rắn chắc thì có thể yên tâm mua chúng.

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-5

3. Nhìn vào những chiếc lá

Độ tươi của súp lơ cũng thể hiện qua lá. Lá còn tươi sẽ có màu xanh ngắt, nếu có một chút lá vàng và héo thì không nên mua.

Khi mua súp lơ nên chọn loại bông dày hay thưa? Mách bạn một mẹo nhỏ cả mùa được ăn ngon-6

Điều lưu ý cuối cùng là súp lơ tươi nên ăn càng sớm càng tốt sau khi mua về. Nếu không ăn hết được thì nên bảo quản trong tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày. Nếu có đốm đen trên bề mặt không nhiều thì có thể ăn sau khi cắt bỏ phần đó. Nếu đốm đen nhiều thì nên vứt bỏ, không nên ăn để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


súp lơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.