Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm

Trứng là một thành phần phổ biến trên bàn ăn của chúng ta. Một quả trứng cỡ trung bình nặng khoảng 50 gram, chỉ có 80 calo, và hàm lượng protein lên đến 6g.

Chúng ta biết rằng có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, những loại axit amin này không thể tự tổng hợp được mà chỉ có thể bổ sung qua đường ăn uống. Protein trong trứng có chứa 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, tỷ lệ hấp thụ cao tới 99%. Lòng đỏ trứng cũng chứa một lượng lớn lecithin và vitellin, có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh não của chúng ta.

Trứng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất đa dạng, có thể nói món trứng hấp, trứng luộc, trứng bác, trứng ốp la,… là món cần phải có của mỗi gia đình. Như chúng ta đã biết, thực phẩm càng tươi thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Dù ở chợ rau hay trong siêu thị, khi chúng ta mua trứng, làm sao chúng ta có thể biết được rằng những gì chúng ta mua là tươi?

Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-1

Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo chọn mua trứng, chúng ta hãy cùng tham khảo qua nhé.

1. Nhìn vào vỏ

Nhìn bề mặt vỏ trứng, nên chọn trứng có bề mặt sần sùi, có chút bột sương, nếu thấy vỏ trứng mịn, bóng là trứng đã để lâu;

Điều này hơi khác so với nhận thức quán tính của chúng ta, trong mắt nhiều người, bạn nên mua thứ gì đó trông nhẵn và đẹp, nhưng không phải vậy. Khi đi mua trứng, chị chủ sạp cho biết đa số đều chọn nhầm, khi chỉ mua những quả trông đẹp mắt.

Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-2

2. Lắc

Mọi người có thể lắc lư nhẹ nhàng trong khi chủ quầy hàng không chú ý. Nếu không có tiếng lắc thì trứng còn tươi. Nếu nó rung chuyển, có cảm giác như có thứ gì đó đang chuyển động bên trong, điều đó có nghĩa là nó không còn mới.

Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-3

3. Ngửi trứng

Trên thực tế, việc ngửi thấy mùi tanh trong đống trứng là điều bình thường.

Nhưng nếu ngửi thấy mùi khác lạ kèm theo mùi tanh hôi thì rất có thể trứng đã được để lâu ngày, không còn tươi nữa, dù mua về nhà bạn cũng không thể ăn được.

Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-4

4. Soi dưới ánh nắng

Cầm quả trứng lên và soi dưới ánh nắng, bạn có thể nhìn thấy phần bên trong của quả trứng.

Nếu bạn thấy tròn trịa thì đó là lòng đỏ trứng, nếu lòng đỏ cam và có rìa rõ ràng thì chứng tỏ trứng đó đủ tiêu chuẩn và có thể mua được.

Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-5Khi mua trứng nên chọn loại vỏ nhám hay nhẵn? Chị bán trứng: Nhiều người đã chọn nhầm-6

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-trung-nen-chon-loai-vo-nham-hay-nhan-chi-ban-trung-nhieu-nguoi-da-chon-nham-101670.html

mẹo vặt gia đình


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.