Khi xào miến, chỉ chần qua và xào là chưa đúng, thêm một bước nữa, miến sẽ bớt vón cục và rất thơm ngon

Nhiều người xào miến không ngon, bị vón cục và dính lại với nhau, khi ăn bên ngoài thì rất mặn mà bên trong thì vô vị. Thật ra xào miến cũng phải khéo léo, nếu chỉ chần qua rồi cho vào chảo xào thì điều này là sai, chúng ta nên làm thêm một bước nữa để món miến xào thơm ngon và không bị vón cục.

Miến mua ở chợ bây giờ đều là loại khô nên sau khi mua về nhà cần ngâm nước trước, để sau hơn ba tiếng đồng hồ sẽ mềm ra. Khi ngâm miến, chúng ta có thể rửa sạch và cắt trước hành lá, bắp cải, thịt, cho ít bột bắp vào ướp cho thịt mềm và mịn hơn. Sau khi ngâm miến, rửa sạch và cho vào bát để dùng sau.

Khi xào miến, chỉ chần qua và xào là chưa đúng, thêm một bước nữa, miến sẽ bớt vón cục và rất thơm ngon-1

Đun sôi nước trong nồi, cho miến vào chần qua, khi chần xong vớt ra cho vào thau nước lạnh, nhớ cho thêm chút giấm. Giấm có thể giữ cho miến không bị vón cục và nhiều người đã không thêm bước này, nên những sợi miến thường hay bị vón cục. Cho dầu vào chảo, chiên trứng trước rồi để riêng. Cho thịt và bắp cải vào xào, sau khi chín nửa thì cho miến vào xào cùng, tốt nhất nên xào bằng đũa để không bị nát.

Khi xào miến, chỉ chần qua và xào là chưa đúng, thêm một bước nữa, miến sẽ bớt vón cục và rất thơm ngon-2

Khi gần chín cho trứng vào xào cùng, lúc này bạn cho gia vị vào, nêm muối vừa ăn, nước tương nhạt, sau khi điều chỉnh khẩu vị vừa là có thể dọn ra đĩa. Miến xào theo cách này sẽ không bị vón cục và mùi vị rất ngon. Khi chúng ta xào miến, bước quan trọng nhất là không cho miến trực tiếp vào chảo xào sau khi chần, mà nên cho một ít giấm vào nước lạnh sau đó mới vớt ra xào.

Khi xào miến, chỉ chần qua và xào là chưa đúng, thêm một bước nữa, miến sẽ bớt vón cục và rất thơm ngon-3Khi xào miến, chỉ chần qua và xào là chưa đúng, thêm một bước nữa, miến sẽ bớt vón cục và rất thơm ngon-4

Món miến xào theo cách này sẽ rất ngon, bạn nào thích ăn có thể thử cách làm này nhé.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-xao-mien-chi-chan-qua-va-xao-la-chua-dung-them-mot-buoc-nua-mien-se-bot-von-cuc-va-rat-thom-ngon-85946.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.