Kho cá đừng chỉ cho mắm với đường: Cho thêm 1 thứ này đảm bảo nồi cá kho thơm lừng, chắc thịt không tanh

Hãy tham khảo công thức món cá kho có hương vị đậm đà, cá ngon chắc thịt, hấp dẫn và đặc biệt không bị tanh, đảm bảo ăn vào sẽ nhớ mãi.

Kho cá với hương vị đậm đà, không bị tanh, màu sắc đẹp là món ăn đưa cơm nhất đặc biệt trong thời tiết se lạnh. Mỗi một vùng miền lại có những bí quyết kho cá khác nhau. Hãy tham khảo công thức món cá kho có hương vị đậm đà, cá ngon chắc thịt, hấp dẫn và đặc biệt không bị tanh, đảm bảo ăn vào sẽ nhớ mãi.

Từ xưa tới nay, gừng luôn là một loại thảo dược vô cùng tốt đối với sức khoẻ con người. Ngoài củ gừng, thì lá gừng cũng có những tác dụng vô cùng hay trong ẩm thực. Những món ăn thêm lá gừng vào làm tăng hương vị nồng, ấm cho món ăn của bạn. Món cá kho dưới đây được làm theo công thức thông thường nhưng hương vị thơm ngon đáng kể nhờ thêm thứ nguyên liệu đặc biệt này. Món cá kho gừng ăn cùng cơm trắng trong kiểu thời tiết nào cũng hợp. Thành phẩm là miếng cá có thịt cá săn chắc, xương mềm, hết tanh, thơm mùi gừng nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản, đặc biệt là lá gừng.

Kho cá đừng chỉ cho mắm với đường: Cho thêm 1 thứ này đảm bảo nồi cá kho thơm lừng, chắc thịt không tanh-1

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Cá trắm: 3 khúc (1,2 kg).

+ Gừng tươi: 4 củ nhỏ (giữ lại cả thân và lá gừng ).

+ Gia vị: Bột canh (2 thìa cà phê), tương bần (2 thìa canh).

+ Mỡ cá hoặc không có thì thay bằng mỡ lợn hoặc dầu ăn cũng được. Chính nhờ thành phần này mà dù không kho chung với thịt lợn ba chỉ, món cá vẫn có độ ngậy, béo. Nếu bạn dùng thịt ba chỉ thì thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với muối, tiêu, nước hàng.

Kho cá đừng chỉ cho mắm với đường: Cho thêm 1 thứ này đảm bảo nồi cá kho thơm lừng, chắc thịt không tanh-2

Lưu ý: Để món cá kho được ngon thì phải lưu ý ngay từ khâu chọn cá. Bạn cần chọn những con cá dày mình từ trên xuống dưới, không phải là những con cá béo bụng. Cá béo bụng thường là cá trứng hoặc bụng béo, hoặc cá nuôi có ruột rất lớn, thường không ngọt. Đối với cá cắt sẵn, bạn phải cẩn thận vì rất dễ mua phải cá đã chết lâu ngày. Khi chọn mua loại cá này phải hết sức chú ý, chỉ mua những miếng cá mà phần thân của cá vẫn còn dính vào đầu và miệng của cá, cổ họng vẫn còn thở mới có thể chắc chắn rằng cá bạn mua vẫn còn tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

+ Cá trắm bỏ mang, đánh vẩy, làm sạch, cắt khúc to. Nếu bạn mua cá khúc thì cạo sạch phần màng đen, sau đó chà sạch với muối hạt để khử tanh.

+ Gừng rửa sạch, thái nhỏ lá gừng, thân cây gừng đập dập, một phần cắt khúc, một phần thái vụn, củ gừng tươi thái lát mỏng.

+ Tẩm ướp gia vị theo khẩu vị của gia đình, có thể tăng giảm lượng gia vị cho phù hợp. Có thể tham khảo công thức dưới đây gồm: 2 thìa cà phê bột canh và 2 thìa canh tương.

+ Bỏ toàn bộ số lá, thân, củ gừng đã chuẩn bị trước đó vào ướp chung với cá. Cuối cùng, cho khoảng 3 thìa mỡ cá vào, trộn đều nhẹ nhàng, sau đó ướp trong 20 - 30 phút để cá ngấm gia vị.

Kho cá đừng chỉ cho mắm với đường: Cho thêm 1 thứ này đảm bảo nồi cá kho thơm lừng, chắc thịt không tanh-3

Bước 2: Kho cá

+ Xếp một lớp thân, củ gừng xuống dưới đáy nồi, sau đó đến lớp cá và cuối cùng là những gia vi còn lại lên trên.

+ Đổ một lượng nước nóng xâm xấp mặt cá và đặt lên bếp đun lửa to cho sôi lại, sau khi nước đã sôi thì giảm lửa nhỏ duy trì kho cá âm ỉ trong khoảng 1,5 đến 2 giờ đến khi gần cạn thì tắt bếp.

Nếu trong quá trình kho, nước cạn khi chưa đủ thời gian thì bạn có thể thêm nước nóng vào đun tiếp.

Mẹo nhỏ để cá kho ngon các bạn cần đặc biệt lưu tâm: 

+ Dùng nước nóng cho vào nồi cá thay vì nước lạnh sẽ giúp cá không bị tanh. Toàn bộ quá trình không đậy vung.

+ Mở vung trong quá trình khó sẽ giúp cá săn chắc hơn.

+ Nồi kho có thể dùng nồi đất, nồi gang hoặc nồi điện nhưng nồi đất sẽ ngon hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/kho-ca-dung-chi-cho-mam-voi-duong-cho-them-1-thu-nay-dam-bao-noi-ca-kho-thom-lung-chac-thit-khong-tanh.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.