Vo gạo cho thêm vài hạt muối: Có lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

Nấu cơm là việc nhà nào cũng làm mỗi ngày. Tuy đơn giản nhưng nếu có thêm vài bí quyết nhỏ dưới đây, nồi cơm nhà bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Lợi ích của việc thêm muối khi vo gạo

Nhìn chung, gạo tương đối sạch. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải vo gạo để loại bỏ một số bụi bẩn và tạp chất có trong gạo. Không phải cứ vo gạo càng nhiều, càng kỹ càng tốt. Chà xát mạnh tay và vo gạo nhiều lần sẽ làm mất hết các chất dinh dưỡng trong gạo.

Vo gạo cho thêm vài hạt muối: Có lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-1

Vitamin B1 chủ yếu nằm ở bên ngoài hạt gạo. Nếu bạn vo quá kỹ, gạo sẽ mất đi một lượng dinh dưỡng đáng kể bao gồm các chất như glucid, lipid, chất khoáng, vitamin B1, B2, B6...

Vì thế, khi vo gạo, bạn chỉ cần khoắng nhẹ tay để bụi bẩn và tạp chất lẫn trong gạo trôi ra ngoài là được. Không nên vo gạo quá 3 lần.

Khi vo gạo, bạn có thể cho một ít muối để cơm thêm đậm đà và bảo quản được lâu hơn.

Một số mẹo nhỏ khác giúp nấu cơm ngon

Ngâm gạo trước khi nấu

Vo gạo cho thêm vài hạt muối: Có lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-2

Đa số mọi người sẽ cho gạo đã vo vào nồi rồi thêm nước và nấu luôn. Tuy nhiên, nếu có thời gian, bạn nên ngâm gạo khoảng 15 phút trước khi nấu. Cách này sẽ giúp hạt gạo hấp thu đủ nước. Hạt cơm nấu chín sẽ trong veo và căng mọng.

Thêm gia vị giúp cơm đậm đà, thơm ngon

Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm một chút giấm (hoặc nước chanh) để cơm trắng và không dễ bị thiu hay chua. Với khoảng 1500g gạo, bạn chỉ cần dùng 3ml giấm hoặc nước cốt chanh là đủ. Khi nấu, giấm sẽ bay hơi và không để lại mùi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài hạt muối vào nồi trước khi nấu để cơm đậm đà và lâu thiu hơn.

Một cách khác để tăng hương vị của cơm là thêm 1-2 thìa rượu vào nấu cùng.

Nấu cơm bằng nước sôi

Vo gạo cho thêm vài hạt muối: Có lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo-3

Sử dụng nước sôi sẽ giúp lớp màng bên ngoài hạt cơm co lại nhanh hơn, vì vậy lượng vitamin B1 được giữ lại tốt hơn, cơm cũng thơm ngon hơn.

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Bạn có thể tận dụng nước luộc gà để nấu cơm. Cách này giúp cơm thơm ngon và bóng bẩy hơn.

Nấu cơm bằng nước dừa và lá dứa

Thay vì sử dụng nước lã thông thường, bạn hãy dùng nước dừa, lá dứa (lá nếp) và một xíu muối để nấu cơm. Cách này sẽ giúp cơm thơm ngon hơn rất nhiều.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vo-gao-cho-them-vai-hat-muoi-co-loi-ich-tuyet-voi-ai-cung-muon-hoc-theo.html

mẹo vặt nấu ăn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.