Không cần dùng nước lau sàn, dạy bạn mẹo này, lau một lần nhưng cả tuần nhà vẫn sạch bong

Chỉ cần dùng một trong những mẹo này, sàn nhà sẽ sạch bóng và không dễ bám bẩn trở lại, để cả tuần cũng chẳng phải lau.

Thông thường, sàn nhà rất dễ bám bẩn nên ngày nào cũng phải lau. Khi lau sàn nhà, hầu hết mọi người chỉ cần cho cây chổi nhúng vào nước sạch rồi lau, nhưng không phải lúc nào cũng sạch, thậm chí có khi còn khiến sàn nhà bẩn hơn. Trên thực tế, việc lau sàn cũng phải có kỹ năng, nếu không biết cách thì vừa mất nhiều thời gian dọn dẹp lại tốn nhiều công sức hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, vừa giúp sàn nhanh sạch lại rất dễ thực hiện.

Không cần dùng nước lau sàn, dạy bạn mẹo này, lau một lần nhưng cả tuần nhà vẫn sạch bong-1

1. Thêm baking soda và giấm trắng

Thường sau mỗi lần lau sàn nhà, chúng ta đều cảm thấy khá mệt vì phải lau nhiều lần thì sàn mới sạch được như ý muốn. Thực tế, không cần phải dùng nước lau sàn, khi lau bạn chỉ cần thêm baking soda hoặc bia vào nước, sau đó, thêm một chút giấm trắng vào cùng.

Giấm trắng sẽ giúp sàn nhà được khử trùng tốt, các vết bẩn cũng được làm mềm và bong ra dễ dàng, baking soda cũng có khả năng khử trùng mạnh và cũng có thể ngăn vi khuẩn sinh sôi. So với các loại chế phẩm tẩy rửa trên thị trường, sử dụng baking soda và giấm để lau sàn sẽ rất an toàn và hiệu quả. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì đây quả là lựa chọn tuyệt vời.

Không cần dùng nước lau sàn, dạy bạn mẹo này, lau một lần nhưng cả tuần nhà vẫn sạch bong-2

2. Thêm bột giặt và muối

Sàn nhà vừa lau đã ướt, dù có dùng cây lau khô lau đi lau lại nhiều lần cũng không dễ khô. Hơn nữa các chất bẩn, xơ trên cây lau sẽ lưu giữ lại trên sàn nhà, không những thế việc bạn đi lại nhiều lần để lau nhà sẽ để lại dấu chân trên đó.

Lúc này, bạn chỉ cần cho một ít bột giặt và muối vào xô theo tỷ lệ 1:2 để xả cây lau nhà, sau đó đổ một lượng nước ấm thích hợp vào và khuấy đều. Cho cây lau vào xô để giũ sạch rồi vắt khô trước khi lau nhà. Nước giặt có khả năng khử độc, khử trùng mạnh và lưu lại hương thơm lâu dài. Muối giúp làm bay hơi nước trên sàn nhà nhanh hơn, giúp mặt đất dễ dàng khô sau khi lau.

3. Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo là một sản phẩm khử độc tự nhiên, lại có chứa nhiều dưỡng chất nên còn được dùng để tưới cây, gội đầu, rửa mặt...Nước vo gạo có khả năng làm sạch khá cao, sau khi lau sàn cũng không có mùi tanh như khi sử dụng nước sạch. Đây cũng là một phương pháp rất thân thiện với môi trường và thiết thực lại còn có hương thơm nhè nhẹ của gạo nữa. Tuy nhiên, bạn đừng quên lau lại sàn nhà với khăn ẩm để loại bỏ lớp tinh bột gạo, nếu không, tinh bột gạo sẽ đọng lại tạo thành các vệt trắng trên sàn.

Không cần dùng nước lau sàn, dạy bạn mẹo này, lau một lần nhưng cả tuần nhà vẫn sạch bong-3

4. Thêm nước xả vải

Thông thường khi chúng ta lau sàn sẽ có hiện tượng tĩnh điện. Trong quá trình lau sẽ có rất nhiều sợi lông dính trên sàn nên sau khi lau xong vẫn còn bám bẩn. Lúc này, chúng ta có thể cho một lượng nước xả vải thích hợp vào lồng giặt để làm giảm ma sát của sợi lau và ngăn chặn sự sinh ra tĩnh điện. Ngoài ra, một số hoạt chất có trong nước xả vải có thể tạo thành lớp màng bảo vệ sàn, giúp sàn không dễ bị bám bụi.

Lưu ý giúp giữ sàn nhà luôn sạch

- Quét sạch bụi bẩn và xác côn trùng thường xuyên để không bị bám bẩn lâu ngày, dẫn đến khó khăn trong việc lau dọn.

- Nên dùng nước sạch lau qua sàn trước khi tẩy rửa các vết bẩn để việc tẩy rửa dễ dàng hơn.

- Khi dùng các dung dịch tẩy rửa để làm sạch sàn nhà, bạn nên làm sạch nhiều lần với nước, vì các dung dịch tẩy rửa không được làm sạch sẽ đem lại mùi hương khó chịu, gây dị ứng da nếu tiếp xúc và làm mất đi độ bóng đẹp của gạch men.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.