Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này

Chỉ với mẹo đơn giản này, chăn ga gối nhà bạn sẽ không còn bóng dáng của một con bọ mạt.

Chăn ga gối là những vật dụng gần gũi mà chúng ta cần phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày, nhất là vào mùa đông thì nhu cầu sử dụng càng nhiều. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể giặt chăn, gối thường xuyên được, đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm kéo dài. Mặt khác, chăn hay gối nếu không được vệ sinh định kỳ thì rất dễ sinh ra bọ mạt, gây kích ứng da, dị ứng, mẩn ngứa….làm suy giảm hệ miễn dịch, gây ra nhiều căn bệnh về đường hô hấp. Vậy có cách nào để loại bỏ loài vật đáng sợ này khi chúng ta không thể giặt chăn gối? Hãy cùng Tintuconline tham khảo mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ giải quyết đám côn trùng này nhanh chóng và thật hiệu quả!

Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này-1

Cách loại bỏ bọ mạt gối mà không cần giặt

Trước hết, chúng ta chuẩn bị chiếc cốc dùng một lần. Sau đó, đổ một ít nước vào (khoảng một ngụm nhỏ) rồi thêm cồn. Bạn khuấy đều dung dịch này lên cho đều rồi cho vào trong bình xịt. Hãy dùng bình xịt dung dịch tự chế này phun vào gối và đợi trong 5 phút.

Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này-2Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này-3Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này-4

Cồn là thứ nguyên liệu có thể khử trùng và làm sạch rất tốt nên khi bạn dùng để phun lên trên gối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như bọ mạt ở bên trong. Cuối cùng chúng ta dùng máy sấy tóc để sấy khô. Vì cồn rất dễ bay hơi nên bạn chỉ cần dùng máy sấy là có thể làm khô gối nhanh chóng.

Không cần giặt, bạn cũng có thể loại bỏ các loại bọ mạt trên chăn ga gối nhanh chóng, không sót một con nhờ cách đơn giản này-5

Cách loại bỏ bọ mạt chăn ga gối mà không cần giặt

- Dùng túi nilon bọc ruột gối, vỏ chăn, vỏ ga,.. lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 6-24 tiếng, tỉ lệ tiêu diệt mạt bụi sẽ đạt tới 70%.

- Nếu ruột chăn gối quá to không thể nhét vào ngăn đá tủ lạnh được thì có một cách khác cũng hiệu quả không kém. Cho ruột chăn gối vào 1 chiếc túi bóng đen rồi buộc chặt, đem phơi nắng 2 giờ. Nhiệt độ mà túi nilon đen hấp thụ được có thể đạt tới 55 độ C, các con mạt sẽ bị tiêu diệt sạch khi ở nhiệt độ này.

- Dùng tinh dầu (oải hương, bạc hà, diệp trà): Bạn có thể pha khoảng 15 -20 giọt tinh dầu này với nước và xịt vào chăn ga gối hoặc khắp phòng. Đêt tang hiệu quả, bạn có thể sử dụng tinh dầu này với tần suất khoảng 2 ngày/ lần để ngăn ngừa bọ rận quay trở lại và đem đến mùi hương tự nhiên dễ chịu cho căn phòng.

Đệm cũng chứa nhiều mạt bụi không kém chăn gối. Tuy nhiên đệm thì quá cồng kềnh để nhét vào tủ lạnh. Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bề mặt đệm, sau đó rắc lên mặt đệm một ít bột banking soda, sau vài tiếng đồng hồ bỏ ra đập sạch. Mạt bụi sẽ được tiêu diệt đáng kể nhờ cách này.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.