Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh

Thịt để trong tủ lạnh lâu ngày trở nên cứng, vậy nên khi muốn ăn mà rã đông thì thật mất thời gian. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp chỉ cần rã đông trong 10 phút.

Thịt lợn sau khi đông lạnh quá cứng, tôi có thể rã đông bằng cách nào?

Có người dùng nước lạnh ngâm, có người dùng nước sôi, hai phương pháp này đều sai lầm, khi dùng nước lạnh nhiệt độ phòng quá thấp, cho thịt lợn vào ngâm trong thời gian ngắn sẽ khó rã đông, hơn nữa ngâm nước lạnh nhiều thời gian mùi vị của thịt sẽ kém đi, còn khi ngâm nước nóng thì bề mặt của thịt lợn sẽ bị chần tái và bên trong vẫn còn cứng.

Vì vậy, việc sử dụng nước sôi rã đông thịt là hoàn toàn sai lầm. Tốt hơn là dùng nước lạnh rã đông, nhưng có thể làm gì để rút ngắn thời gian rã đông khi dùng nước lạnh?

Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh-1Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh-2

Phương pháp rã đông:

Đầu tiên lấy thịt lợn đông cứng ra, cho trực tiếp vào chậu, thêm nước lạnh vừa đủ, lượng nước nên nhiều hơn lượng thịt lợn, nếu bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh quá lâu sẽ đóng đá trên bề mặt, bạn có thể thay nước ngâm thịt nhiều lần để loại bỏ lớp đá.

Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh-3

Sau đó đổ một ít giấm trắng lên bề mặt của thịt đông lạnh, sau khi cho giấm vào không chỉ có tác dụng đẩy nhanh tốc độ rã đông mà còn có tác dụng khử tanh, thịt heo khi rã đông hoàn toàn sẽ không bị tanh, nhưng không nên dùng quá nhiều giấm để tránh làm thịt heo bị chua.

Sau đó rắc muối lên bề mặt thịt đông lạnh, có thể cho nhiều hơn với lượng thích hợp, cho càng nhiều thì hiệu quả rã đông càng tốt và nhanh hơn.

Mọi việc xong xuôi, bạn cứ để nguyên, kiên nhẫn đợi trong vòng 10 phút hoặc chế biến các món ăn kèm khác, sau 10 phút, cầm trên tay miếng thịt sẽ thấy mềm và đàn hồi, hoặc cắt hạt lựu sẽ ngon và không bị cứng.

Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh-4

Cách rã đông thịt rất đơn giản, đó là cho giấm và muối vào nước khi dùng nước lạnh, điều này sẽ giúp tăng tốc độ rã đông lên rất nhiều, thịt sau khi rã đông sẽ tươi ngon và không bị tanh.

Không dùng nước sôi để rã đông thịt, hướng dẫn bạn một phương pháp hay, rã đông 10 phút, thịt tươi và không tanh-5
Khi trữ đông thịt, nên cắt từng miếng nhỏ để khi lấy ra rã đông sẽ nhanh hơn

Thịt có thể đông lạnh nhưng có thời hạn, nếu đông quá lâu thịt sẽ bị mất mùi vị và mất đi dinh dưỡng. Khi bảo quản thịt trong tủ lạnh, ăn càng sớm càng tốt để tránh để lâu sẽ bị quên.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-dung-nuoc-soi-de-ra-dong-thit-huong-dan-ban-mot-phuong-phap-hay-ra-dong-10-phut-thit-tuoi-va-khong-tanh-99008.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.