Không nên vứt miếng xốp hơi đi, để trong bếp sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu này

Miếng xốp hơi không chỉ được dùng để bọc hàng hóa mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác, nhất là khi dùng trong nhà bếp.

Xốp hơi thường được sử dụng trong đóng bọc hàng hóa, sản phẩm dễ vỡ và trầy xước như: đồ thủy tinh, gốm sứ, pha lê, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng linh kiện, đồ nội thất, máy móc điện tử điện lạnh, các mặt hàng cần chống tĩnh điện… để chống sốc, hạn chế rủi ro hư hỏng, đổ vỡ trong quá trình vận chuyển. Ngày nay, khi việc mua bán hàng online phát triển, xốp hơi không chỉ dùng trong công nghiệp mà chúng còn được sử dụng rộng rãi để đóng gói hàng hóa khi vận chuyển nhằm bảo vệ các món đồ không bị hư hỏng.

Không nên vứt miếng xốp hơi đi, để trong bếp sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu này-1

Thông thường sau khi chúng ta nhận được món hàng từ đơn vị vận chuyển xong thì sẽ vứt bỏ những miếng xốp hơi này đi vì không biết chúng được sử dụng vào việc gì. Thực tế sản phẩm này rất hữu ích khi dùng vào việc nhà.

Công dụng 1: Lót thớt

Khi bạn dùng thớt thái đồ, do bề mặt thớt phẳng và trơn nên rất dễ bị trượt. Nếu bạn không cẩn thận thì khi thái rau củ sẽ rất dễ bị đứt tay. Lúc này, bạn chỉ cần lót miếng xốp hơi xuống dưới đáy thớt là có thể ngăn chặn được tình trạng trơn trượt, quá trình cắt thái đồ cũng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn. Ngoài ra, miếng lót này còn giúp làm giảm tiếng ồn hiệu quả, khi bạn băm hay chặt thực phẩm sẽ hạn chế việc phát ra tiếng ồn lớn.

Không nên vứt miếng xốp hơi đi, để trong bếp sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu này-2

Công dụng 2: Bảo quản dao

Những con dao trong nhà bếp rất sắc bén, nếu không cẩn thận sẽ dễ làm bạn bị đứt tay, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ trong nhà thì càng phải chú ý hơn. Đối với những con dao ít khi dùng tới, bạn hãy dùng miếng xốp hơi bọc lại và cất đi. Khi làm như vậy, có tác dụng vừa giúp bảo vệ an toàn cho gia đình bạn lại hạn chế việc dao tiếp xúc với không khí bên ngoài nên sẽ đỡ bị gỉ sét.

Không nên vứt miếng xốp hơi đi, để trong bếp sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu này-3

Công dụng 3: Lau chùi

Chậu rửa bát mỗi khi bị ố vàng hay các vết bẩn bám vào làm bẩn, bạn có thể dùng miếng xốp hơi này để làm sạch rất tốt. Chỉ cần úp mặt có các bong bóng xuống dưới, những quả bóng sẽ tạo ra ma sát, có thể làm sạch vết bẩn nhanh chóng. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả thì có thể dùng thêm các chất tẩy rửa.

Không nên vứt miếng xốp hơi đi, để trong bếp sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu này-4

Công dụng 4: Giảm stress, căng thẳng

Ngoài ứng dụng dùng trong nhà bếp thì xốp hơi có thể giúp bạn giải tỏa những bất ổn trong tâm lý khá tốt. Do trên bề mặt xốp hơi có những hạt bóng khí nhỏ, căng tròn, trong suốt, mềm mại, khi tác dụng một lực bóp mạnh thì hạt bóng sẽ nổ và phát ra những tiếng lách tách vui tai. Vì thế, khi bạn dùng sức bóp bong bóng để tạo ra những tiếng nổ sẽ giúp tâm trạng bớt căng thẳng, giảm mệt mỏi  hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.