Không ngờ chỉ với vài giọt nước rửa bát đã giúp bạn thông bồn cầu hiệu quả vài phút là thoát nước trơn tru

Bồn cầu trong nhà bị tắc làm bạn thấy bối rối? Hãy dùng vài giọt dầu rửa bát để giải quyết vấn đề mà nhiều người gặp phải.

Bồn cầu bị tắc là vấn đề mà ai cũng gặp trong cuộc đời. Mỗi khi bồn cầu bị tắc, nhiều người sẽ gặp rắc rối, làm nhiều cách để thông bồn cầu. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thông bồn cầu cực hiệu quả, lại không tốn nhiều chi phí. Theo cách này, bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu rửa bát là đã có thể giải quyết vấn đề khó nhằn rồi. Hãy cùng bắt tay vào làm nhé!

Không ngờ chỉ với vài giọt nước rửa bát đã giúp bạn thông bồn cầu hiệu quả vài phút là thoát nước trơn tru-1

Điều này thật là quá khó tin, tắc bồn cầu nghiêm trọng như vậy liệu vài giọt nước rửa chén chỉ có công dụng làm sạch chén thì làm sao làm sạch bồn cầu trong tình huống này đây?

Nhưng bạn biết không, nước rửa chén có khả năng tẩy rửa mạnh, ngoài ra còn có độ nhờn đặc trưng nên nó hoàn toàn có khả năng bôi trơn đường ống dẫn và chất thải sẽ trôi xuống bể một cách dễ dàng.

Chuẩn bị trước khi thực hiện thông bồn cầu bằng nước rửa bát

Mang găng tay và khẩu trang trước khi vệ sinh bồn cầu

- Chỉ nên xả nước một lần, vì khi bồn cầu đã tắc thì bạn xả nước mãi thì vật thể cũng không thể trôi đi được mà còn khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, mà lại phung phí tiền nước.

- Mở cửa sổ cho thông thoáng.

- Sử dụng găng tay và đeo khẩu trang y tế khi thông bồn cầu để đảm bảo vệ sinh.

Không ngờ chỉ với vài giọt nước rửa bát đã giúp bạn thông bồn cầu hiệu quả vài phút là thoát nước trơn tru-2

- Đun nước sôi rồi pha vừa đủ với một xô nước lạnh, nhiệt độ của nước nên vừa phải tầm bằng nhiệt độ cốc trà nóng vì nước quá nóng hoặc sôi sẽ làm hỏng lớp men của bồn cầu.

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén

Đổ từ từ xô nước nóng vừa vào bồn cầu và đợi trong 20 phút

Bước 1: Nhỏ vài giọt nước rửa chén trực tiếp vào bồn cầu đang bị tắc. Chỉ cần vài giọt thôi nhé, không nên cho nước rửa chén vào quá nhiều vì sẽ gây lãng phí.

Bước 2: Đổ nửa xô nước nóng từ từ vào bồn cầu. Sau đó, cứ để như vậy khoảng 20 phút.

Không ngờ chỉ với vài giọt nước rửa bát đã giúp bạn thông bồn cầu hiệu quả vài phút là thoát nước trơn tru-3

Bước 3: Nhấn van xả nước trong bồn cầu và bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Nếu như bồn cầu vẫn còn tắc, bạn có thể lặp lại thêm vài lần nữa.

Bạn có thể thay nước rửa chén bằng dầu gội hoặc một ít bánh xà phòng, nhưng tốt nhất vẫn nên dùng nước rửa chén. Tuy nhiên, không được thay thế bằng nước giặt hay bột giặt vì chúng sẽ giết chết các lợi khuẩn phân hủy chất thải bên trong hầm tự hoại.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/khong-ngo-chi-voi-vai-giot-nuoc-rua-bat-da-giup-ban-thong-bon-cau-hieu-qua-vai-phut-la-thoat-nuoc-tron-tru.html

bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.