Không ngờ đổ giấm vào thớt có lợi ích kì diệu như vậy, lại còn tiết kiệm được cả trăm nghìn

Sau những lần thái, băm, chặt,… trên bề mặt thớt gỗ thường để lại nhiều vết xước. Nếu không xử lý đúng cách thớt sẽ không sạch, ám mùi và còn sinh vi khuẩn.

Nếu để ý bạn sẽ thấy trên bề mặt của thớt có rất nhiều vết xước. Nếu chỉ rửa theo cách thông thường thì không thể làm sạch được những chỗ có vết xước. Điều này khiến vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội xuất hiện và gây hại cho cơ thể.

Nghiên cứu của Hội đồng Vệ sinh Toàn cầu cho biết trên bề mặt thớt gỗ có chứa nhóm vi khuẩn E.coli, Fecal gấp 200 lần… bồn cầu. Các vi khuẩn này sẽ sinh sôi rất nhanh và khó loại bỏ trong vòng 1h nếu thớt không được rửa sạch sẽ. Đặc biệt ở thớt có vết nứt có thể chứa rất nhiều vi khuẩn Salmonella, E.coli và campylobacter, là các loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và dễ lây lan từ thớt sang thức ăn.

Để làm sạch những chiếc thớt như vậy có khá nhiều cách. Thật may là bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà để làm việc này.

Làm sạch thớt bằng giấm

Trước tiên bạn rửa sơ qua thớt với nước sạch rồi dùng khăn lau khô bề mặt. Sau đó lấy 2 thìa giấm trắng đổ lên bề mặt thớt, dùng tay dàn đều giấm trắng. Vì giấm trắng có tính axit nên có thể làm mềm chất bẩn và khử trùng tốt. Tiếp đến bạn rắc đều lượng muối lên bề mặt thớt. Muối ăn giúp khử trùng, diệt khuẩn đồng thời làm tăng độ ma sát trên bề mặt thớt.

Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi rửa lại hiệu quả khử trùng sẽ cao hơn.

Không ngờ đổ giấm vào thớt có lợi ích kì diệu như vậy, lại còn tiết kiệm được cả trăm nghìn-1


Dùng kem đánh răng

Với cách này bạn cũng đổ giấm vào thớt sau đó để khoảng 10 phút hoặc đến khi giấm khô thì cho một lượng vừa phải kem đánh răng lên mặt thớt và dùng bàn chải chà mạnh. Trong kem đánh răng có chất mài mòn sẽ giúp khử khuẩn và làm sạch hiệu quả. Sau khi chà bạn sẽ thấy những chất mùn đen bong ra từ bề mặt thớt. Đây chính là những cặn bẩn bám trên thớt lâu ngày.

Ngâm muối

Bạn hòa 100g muối với ít nước trong chén cho tan rồi đổ vào bồn rửa hoặc thau có ngâm thớt. Sau đó ngâm thớt khoảng 2 tiếng. Thỉnh thoảng bạn lật mặt để nước muối được ngấm đều. Khoảng 2 tiếng sau thì lấy thớt ra và để ở nơi thoáng mát cho khô.

Quét dầu

Trước tiên bạn rửa sạch 2 mặt của thớt với nước, dùng khăn thấm khô bớt rồi lấy dầu ăn thoa đều một lớp mỏng lên các mặt và cạnh của vật dụng. Tiếp đến dùng màng bọc thực phẩm bọc thớt lại trong vòng 6 giờ để dầu ăn ngấm hoàn toàn vào thớt.

Dầu ăn có vai trò quan trọng trong việc bảo dưỡng thớt. Do dầu ăn nhẹ hơn nước nên sẽ tạo thành một lớp màng bao phủ bề mặt thớt, cách biệt với không khí để chống mốc cho thớt, ngăn vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Khoảng 6 giờ sau bạn mở màng bọc thực phẩm ra, rửa lại thớt với baking soda.

 

Theo: Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/khong-ngo-do-giam-vao-thot-co-loi-ich-ki-dieu-nhu-vay-lai-con-tiet-kiem-duoc-ca-tram-nghin.html

thớt gỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.