Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh nhất định phải cho 2 gia vị này

Tôm luộc tưởng đơn giản, dễ làm nhưng thực tế nó lại chứa nhiều bí quyết trong đó không phải ai cũng biết. Để tôm vừa ngọt, không tanh, giữ nguyên được hương vị, khi luộc tôm, bạn nên nhớ cho những gia vị này.

Tôm là loại hải sản rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng có trong tôm. Tôm cung cấp nguồn protein dồi dào, giàu vitamin B12 và các khoáng chất khác như canxi, omega 3,... Bên cạnh đó, tôm còn giúp ngăn ngừa ung thư nhờ vào khả năng ngăn chặn những tế bào ung thư phát triển.

Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh nhất định phải cho 2 gia vị này-1

Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh - nhất định phải cho 2 gia vị này

Món tôm luộc hoặc tôm hấp đã chẳng còn xa lạ gì với mâm cơm gia đình Việt, đặc biệt là với những người yêu thích hải sản. Cách luộc tôm rất đơn giản, ai cũng có thể làm được, tuy nhiên, để luộc được mẻ tôm thơm ngon đúng điệu, giữ được vị ngọt thịt đậm đà thì không phải ai cũng biết làm.

Tuy nhiên, nếu không biết cách luộc, tôm sẽ còn mùi tanh khó chịu, lấn át mất cả hương vị ngọt thơm vốn dĩ của tôm.

Vậy luộc tôm thế nào mới đúng cách?

Nhiều mẹ có thói quen bỏ thẳng tôm vào nồi luộc, tuy nhiên đây là điều cực kỳ đại kỵ. Muốn luộc tôm đúng điệu, các mẹ hãy tham khảo công thức dưới đây nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh nhất định phải cho 2 gia vị này-2

Để tôm được ngon ngọt, bạn nên chọn tôm còn tươi, thịt tôm nhìn vào có màu trắng mờ, lớp vỏ có màu xám nhạt và thịt chắc.

Tôm tươi mua về rửa sạch với nước, có thể lấy bỏ chỉ đen ở bên trong nhưng không lột bỏ vỏ và đầu tôm.

Các chuyên gia ẩm thực cho rằng tôm sẽ ngon, ngọt và giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn khi luộc còn đầu và vỏ.

Bước 2: Luộc tôm

Đặt nồi lên bếp và cho nước vào nồi sao cho ngập toàn bộ tôm khoảng từ 2 - 2.5cm kèm thêm 1 vài lát chanh. Sau đó thêm vài lát gừng, xíu muối cùng một ít hạt tiêu vào, rồi đun sôi nước. Khi nước đã sôi, bạn cho toàn bộ phần tôm còn nguyên đầu, vỏ vào luộc, thêm một 1 thìa rượu trắng.

Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh nhất định phải cho 2 gia vị này-3

Thời gian luộc tôm thường không cố định, dao động trong khoảng từ 2 - 5 phút tùy kích thước và số lượng của tôm. Khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ, người co lại là được tức là tôm đã chín. Nhanh tay vớt tôm ra, nhúng ngay tôm vào thau nước đá rồi lấy ra ngoài để ngăn cho tôm chín tiếp, tiếp đó bạn để tôm ráo nước.

Không phải muối và gừng, muốn tôm luộc ngon ngọt, thơm và không tanh nhất định phải cho 2 gia vị này-4

Như vậy, chúng ta cần nhớ rằng, khi luộc tôm, bạn đừng chỉ cho muối và gừng mà còn phải cho thêm 2 nguyên liệu nữa đó là hạt tiêu và rượu trắng. Hạt tiêu có thể làm tăng mùi thơm của nước, còn rượu trắng có thể khử mùi tanh của tôm. Với 2 nguyên liệu này, tôm nấu chín sẽ thơm hơn mà không hề có mùi tanh.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-phai-muoi-va-gung-muon-tom-luoc-ngon-ngot-thom-va-khong-tanh-nhat-dinh-phai-cho-2-gia-vi-nay-83877.html

mẹo vặt nấu ăn


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.