Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng "bay màu"

Sau khi kết thúc bữa tiệc năm mới, chắc hẳn nhiều người sẽ gặp phải tình trạng vết thức ăn bám ở các khu vực khác nhau trong nhà. Hôm nay, Tintuconline sẽ giới thiệu một mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ vết bẩn dễ dàng.

1. Vết trứng

Vết trứng sẽ làm ố đồ nội thất hoặc trên quần áo nhưng không khó để loại bỏ. Nếu đồ nội thất bị dính lòng trắng trứng, hãy lấy một miếng bọt biển được làm ẩm bằng nước muối lạnh, sau đó thấm vết bẩn. Nếu đó là vết lòng đỏ trứng, bạn hãy sử dụng một miếng bọt biển trộn với nước rửa chén và lau sạch. Còn khi tẩy vết trứng trên quần áo, bạn hãy ngâm một miếng vải với nước muối lạnh để lau vết bẩn. Cần lưu ý là bạn phải sử dụng nước lạnh vì nếu là nước ấm hoặc nóng, trứng có thể bị chín, việc loại bỏ hoàn toàn còn khó khăn hơn trước.

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-1

2. Sốt cà chua

Nếu nước sốt dính cà chua dính vào quần áo, hãy nhanh chóng xả nước lạnh từ vòi lên quần áo trước khi vết nước sốt bắt đầu khô và lắng xuống. Tiếp theo, bạn vò quần áo qua một lúc. Sau đó, ngâm trong chất tẩy rửa như bình thường. Nếu ai đó làm bẩn thảm bằng sốt cà chua, bạn cần nhanh chóng lau sạch nó đi. Sau đó thêm một ít chất tẩy rửa và nước. Cuối cùng, bạn chà những vết bẩn và phơi khô. 

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-2

3. Vết kem

Khi ăn kem, rất dễ bị nhỏ giọt và dính trên quần áo. Để loại bỏ vết kem, nếu áp dụng cách này thì không khó chút nào. Bạn hãy bắt đầu bằng cách lau vết bẩn bằng khăn ẩm trước, sau đó giặt như bình thường. Nếu có ai bị dính kem trên thảm, hãy nhanh chóng lau sạch bằng khăn ẩm. và sau đó giặt lại bằng nước giặt thảm.

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-3

4. Cà phê và ca cao

Nếu ai uống cà phê hay ca cao và làm đổ, bạn nên nhanh chóng giặt sạch bằng cách ngâm quần áo vào nước ấm và chà xát để loại bỏ vết bẩn. Ngâm quần áo trong nước có pha loãng bột hàn the trước khi giặt như bình thường để làm sạch hoàn toàn vết bẩn. Nếu vết cà phê hoặc ca cao dính trên thảm, bạn hãy ngâm một miếng bọt biển với nước ấm hoặc baking soda, thêm một ít dầu gội đầu sau đó chà xát khu vực bị nhuộm màu. Cuối cùng, xả lại bằng nước để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-4

5. Vết nước trái cây

Khi bị dính vết nước trái cây, bạn không nên để lâu vì nếu vết bẩn khô sẽ rất khó tẩy rửa. Vì vậy, nếu nước trái cây dính vào áo, hãy giặt ngay bằng nước lạnh để loại bỏ càng nhiều vết bẩn càng tốt. Sau đó, xoa bằng rượu, chất tẩy vết bẩn hoặc chanh lên vết nước trái cây tươi. Axit trong nước chanh cũng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn hữu hiệu.

6. Vết sữa      

Vết sữa là vết bẩn rất dễ gặp trên quần áo của trẻ nhỏ. Không chỉ làm bẩn trang phục, vết sữa cũng để lại mùi khó chịu khi bị lên men. Vì vậy, nếu quần áo bị dính sữa, chúng ta nên giặt ngay bằng nước ấm, sau đó giặt như bình thường. Đối với vết sữa đổ trên thảm, hãy nhanh chóng sử dụng một miếng bọt biển được làm ẩm bằng nước ấm, sau đó sử dụng chất tẩy vết bẩn để loại bỏ một lần nữa. Cuối cùng, dùng khăn thấm nước sạch lau lại một lần nữa và để khô.

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-5

7. Cách làm sạch dầu mỡ bám trên bề mặt vải

Bước đầu tiên để làm sạch các vết dầu mỡ trên bề mặt vải là ngâm trong nước ấm có pha thêm vài giọt nước rửa chén trong khoảng 5 phút rồi vò nhẹ cho các vết dầu mỡ nhạt dần đi. Sau đó, bạn lấy quần áo ra và ngâm tiếp trong giấm ăn khoảng 10 phút để các vết dầu mỡ được làm sạch hoàn toàn rồi giặt những vật dụng bằng vải này với bột giặt và phơi lên cho khô.

8. Cách làm sạch dầu mỡ bám trên vật dụng trong nhà bếp

Có nhiều cách để làm sạch dầu mỡ bám trên vật dụng trong nhà bếp như sử dụng giấm ăn, dùng baking soda… Dùng giấm ăn: Giấm ăn là một hợp chất có tính axit cao nên bạn chỉ cần cho giấm vào bình dạng xịt, đậy nắp lại. Sau đó, xịt dung dịch giấm vào các vết dầu mỡ đang bám trên bếp và đợi khoảng 5 phút cho giấm tác động vào các vết dầu mỡ rồi dùng 1 cái khăn đã nhúng nước nóng, vắt khô, lau lại là hoàn tất.

Kỹ thuật đơn giản giúp tẩy vết đồ ăn, thức uống sau tiệc Tết, vết bẩn cứng đầu cỡ nào cũng nhanh chóng bay màu-6

Dùng baking soda: Bạn rắc 1 lớp bột baking soda lên những nơi của bếp có vết dầu mỡ đang bám, sau đó đợi khoảng 3 phút cho đến khi dầu ăn được hút hết vào bột baking soda thì bạn đi nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô và lau sạch đi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.