Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm

Nhắc đến món thịt nạc xào thì mùa này ai cũng thích, tại sao lại nói vậy? Vì vào mùa hè, do thời tiết tương đối nóng bức và sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên nhiều người rơi vào trạng thái chán ăn, ai cũng muốn ăn một vài món dễ ăn cơm.

Thịt nạc xào đã trở thành một nguyên liệu được mọi người rất thích ăn trong mùa này, và cách xào thịt nạc rất quan trọng, không chỉ có thể xào với ớt xanh mà còn có thể kết hợp trực tiếp với rêu tỏi, cần tây, đậu phụ rán, nấm,... xào đều rất ngon.

Vì vậy, cho dù chúng ta ăn với nguyên liệu nào với thịt nạc thì hương vị vẫn rất ngon, nhưng khi chúng ta xào thịt thì thường bị khô, hương vị không như ở nhà hàng bên ngoài.

Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-1

Lúc này, chúng ta cần nắm vững những phương pháp chiên thịt nạc nhất định, để món thịt nạc chiên của chúng ta sẽ mềm và ngon hơn, không bị dầu mỡ hay khô, các bạn quan tâm có thể theo dõi bài viết hôm nay nhé.

Bước đầu tiên, trước khi xào thịt nạc, trước tiên chúng ta phải sơ chế một chút thịt thăn, tốt nhất là thịt nạc vai, rửa sạch rồi dùng dao cắt trực tiếp phần thịt nạc đó thành những sợi dọc theo các đường, sau khi cắt nhỏ, cho một ít rượu nấu ăn, xì dầu nhạt và xì dầu đen, tiêu trắng vào trộn đều tay hoặc dùng đũa khuấy thêm vài lần nữa sẽ làm tăng độ dính của thịt lợn.

Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-2Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-3

Bước thứ 2, sau khi trộn đều, bạn cần cho một ít tinh bột vào, lượng tinh bột không quá nhiều, chỉ cần một chút là đủ, làm như vậy thịt có thể trở nên săn chắc và mềm hơn. Cho một ít dầu ăn vào và đảo đều tay để thịt nạc không bị dính vào nhau và khi chiên thịt nạc sẽ không bị dính chảo.

Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-4

Bước thứ 3, chúng ta để riêng phần thịt nạc và ướp trước 15 phút để thịt ngấm gia vị thơm ngon hơn, sau đó chuẩn bị một chút gừng, tỏi, hành, ớt khô, ớt xanh và các nguyên liệu khác, đợi cho đến khi thịt heo được ướp xong, trước tiên chúng ta bật bếp cho dầu vào chảo đun nóng lên, chiên thịt heo trong chảo cho đến khi thịt chuyển màu và múc ra sử dụng sau.

Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-5

Bước 4, bắc một chảo khác lên đun nóng dầu, cho hành lá, gừng, tỏi và ớt khô vào phi thơm, sau đó cho ớt xanh vào đảo đều, cho tiếp thịt heo băm vừa xào vào đảo cùng. Sau đó, nêm muối, xì dầu nhạt, bột nêm cho vừa ăn, sau khi trộn đều là có thể ăn trực tiếp được, đây là món thịt nạc xào ớt xanh thơm ngon hấp dẫn, cách làm rất đơn giản!

Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-6Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-7Làm gì nếu càng chiên thịt nạc càng cứng? Đầu bếp dạy bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không bị hôi, ngược lại rất thơm-8

Vì vậy, chúng ta phải nhớ nắm vững những kỹ năng ướp thịt trước khi chiên. Đọc xong bài này, các bạn thấy bài này hay thì có thể like hoặc chia sẻ nhé.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-gi-neu-cang-chien-thit-nac-cang-cung-dau-bep-day-ban-mot-meo-nho-thit-mem-va-khong-bi-hoi-nguoc-lai-rat-thom-84006.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.