Làm thế nào để loại bỏ mùi ẩm mốc trên quần áo? Dù bạn có nóng và đổ mồ hôi cũng không còn lo lắng nhờ mẹo nhỏ này

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể đánh bay mùi hôi khó chịu trên quần áo một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những ngày nắng nóng, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh và tiết ra nhiều khiến các vùng trên áo như nách, cổ, cổ tay áo hay bị ố vàng và có mùi khó chịu. Nếu không biết cách xử lý, mùi này sẽ bám rất dai dẳng trên quần áo khiến bạn mất tự tin khi diện chúng. Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể đánh bay mùi hôi khó chịu trên quần áo một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo loại bỏ mùi mồ hôi trên quần áo

1. Nên giặt ngay càng sớm càng tốt

Điều đầu tiên bạn nên làm là hãy giặt quần áo dính mồ hôi ngay sau khi cởi ra vì càng để lâu thì mùi càng bám chặt và khó giặt sạch hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là không nên bỏ lẫn những bộ quần áo có mùi vào giỏ chung với những bộ quần áo khác vì sẽ khiến mùi lan sang trang phục khác.

Làm thế nào để loại bỏ mùi ẩm mốc trên quần áo? Dù bạn có nóng và đổ mồ hôi cũng không còn lo lắng nhờ mẹo nhỏ này-1
 

2. Sử dụng nước ấm để giặt quần áo

Sử dụng nước ấm là một cách hữu ích khác giúp việc loại bỏ mùi được dễ dàng hơn. Nhưng bạn cũng nên xem nhãn quần áo của mình để biết chúng có giặt được bằng nước ấm hay không. Ví dụ, vải polyester không chịu được nước nóng, len co lại trong nước nóng. Do đó, hãy cẩn thận khi nghĩ đến việc giặt trang phục bằng nước ấm.

3. Sử dụng chất khử trùng      

Chất khử trùng có thể làm cho quần áo của bạn có mùi nặng. Do đó, sau khi giặt xong bạn nên giặt quần áo thêm bằng nước sạch nhiều lần để loại bỏ mùi thuốc khử trùng đi, sau đó treo quần áo ra nắng cho khô và làm bay hơi những hóa chất của thuốc còn sót lại trên trang phục.

Làm thế nào để loại bỏ mùi ẩm mốc trên quần áo? Dù bạn có nóng và đổ mồ hôi cũng không còn lo lắng nhờ mẹo nhỏ này-2

4. Ngâm quần áo vào một xô nước pha giấm

Cách làm: Ngâm quần áo có mùi trong một xô nước có pha vài thìa cà phê giấm trong khoảng nửa giờ. Giấm có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn tốt nên sẽ khiến quần áo thơm tho trở lại. Sau khi ngâm với nước giấm, hãy vắt bỏ nước đó đi rồi giặt quần áo như bình thường.

Làm thế nào để loại bỏ mùi ẩm mốc trên quần áo? Dù bạn có nóng và đổ mồ hôi cũng không còn lo lắng nhờ mẹo nhỏ này-3

5. Nước xả vải      

Có rất nhiều loại nước xả vải có mùi thơm trên thị trường và chúng là công cụ hữu hiệu giúp quần áo của bạn thơm hơn. Hãy đổ nước xả vải vào lồng giặt ở lần xả cuối cùng, chúng sẽ phát huy công dụng, át đi mùi mồ hôi bám trên quần áo hiệu quả. Nhưng nếu bạn lo lắng rằng mọi người sẽ bị dị ứng hoặc mùi quá nồng của nước xả vải thì hãy thử thêm một thìa cà phê giấm vào cùng để làm loãng mùi nước xả khi vải khô.      

Làm thế nào để loại bỏ mùi ẩm mốc trên quần áo? Dù bạn có nóng và đổ mồ hôi cũng không còn lo lắng nhờ mẹo nhỏ này-4

6. Baking soda trộn với nước      

Đối với những vùng có mùi mồ hôi nặng (nách, cổ, tay áo), chỉ cần trộn baking soda với một ít nước rồi bôi lên những vùng quần áo này. Sau đó đợi 10-15 phút cho hỗn hợp phát huy tác dụng khử mùi, rồi giặt quần áo như bình thường.        

7. Dùng rượu Vodka      

Nếu bạn có rượu vodka ở nhà, hãy pha rượu với nước theo tỷ lệ 1: 3, sau đó xịt lên vùng quần áo bị thấm nhiều mồ hôi rồi treo quần áo ở những nơi khô thoáng. Rượu vodka sẽ nhanh chóng đánh bay mùi hôi còn lưu lại trên áo quần của bạn. Sau đó bạn hãy giặt lại quần áo như bình thường

Theo An Nhiên - Vietnamnet       


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.