Làm thế nào để sàn nhà không bị ẩm ướt khi trời nồm? 8 cách này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo

Trong những ngày nồm ẩm hoặc mưa phùn, sàn nhà dễ bị ẩm ướt gây khó chịu. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp nhà bạn không chỉ sạch sẽ mà còn cực khô thoáng.

Đóng cửa sổ đúng cách

Theo nhận định, luồng không khí ở các hướng Đông, Đông Nam và Nam tương đối ẩm ướt, vì vậy việc đóng cửa sổ ở các hướng này rất hữu ích để giải quyết vấn đề sàn nhà ẩm ướt. Lưu ý vào buổi sáng và chiều tối là hai khoảng thời gian hơi nước nhiều nhất, thời tiết buổi trưa tương đối khô ráo nên bạn có thể mở cửa sổ thông gió vào lúc này để sàn nhà được thoáng và đạt hiệu quả hút ẩm cao.

Làm thế nào để sàn nhà không bị ẩm ướt khi trời nồm? 8 cách này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo-1

Trải sàn bằng thảm chống ẩm

Thảm chống ẩm có thể ngăn chặn sự trao đổi nhiệt giữa sàn nhà và không khí lạnh, đồng thời giúp ngăn cản hơi nước đọng xuống đất. Vì vậy, trải thảm chống ẩm là một lựa chọn khá được ưa chuộng.

Trải báo cũ

Trải một lớp giấy báo cũ ở những khu "ẩm ướt" như trước cửa, nhà vệ sinh, lối vào bếp, chúng có thể hút nước từ mặt đất và lau sạch vết nước trên giày khi bạn ra vào. Đúng là một mũi tên trúng hai đích.

Lau sàn bằng khăn mềm

Nếu sàn bị ướt, tốt nhất nên lau khô bằng khăn mềm hàng ngày. Nếu có các vết bẩn phải lau bằng nước, thì bạn có thể dùng giẻ thấm nước và vắt cho đến khi không chảy nước nữa rồi mới lau.

Làm thế nào để sàn nhà không bị ẩm ướt khi trời nồm? 8 cách này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo-2

Lau sàn bằng nước muối

Đầu tiên bạn đun một nồi nước sôi và đổ một ít muối tinh vào hòa tan. Sau đó để nguội, sử dụng khăn nhúng nước này, vắt thật khô rồi lau mặt sàn nhà. Điều này không chỉ giúp sàn nhà nhanh khô mà còn sạch và khử trùng.

Vôi hút ẩm

Vôi là một chất hút ẩm tốt, nó có thể hấp thụ hiệu quả độ ẩm trong không khí và giữ cho môi trường khô ráo. Bạn có thể rắc vôi bột lên nơi ẩm thấp, hoặc cho vôi sống vào túi vải nhỏ đặt dưới gầm giường và một số góc trong nhà để giúp hút ẩm.

Làm thế nào để sàn nhà không bị ẩm ướt khi trời nồm? 8 cách này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo-3

Sử dụng máy điều hòa ở chế độ khô hoặc máy hút ẩm

Nếu trong nhà có điều hòa hai chiều (để chế độ khô) hoặc máy hút ẩm thì bạn có thể tận dụng triệt để vừa giúp loại bỏ hơi ẩm trong không khí lại khiến sàn nhà khô ráo. Tuy nhiên phương pháp này lại tiêu tốn nhiều điện năng.

Thắp một ngọn nến

Trong phòng ngủ hoặc phòng khách, bạn có thể xông hương liệu làm khô không khí và khử mùi mốc một cách hiệu quả. Thắp một ngọn nến cũng có thể ngăn hơi ẩm ngưng tụ, từ đó làm giảm độ ẩm của không khí trong nhà.

Làm thế nào để sàn nhà không bị ẩm ướt khi trời nồm? 8 cách này sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.